สุเทพมั่นใจ รธน.ฉบับรัฐบาลผ่านฉลุย ดักคอพันธมิตรอย่ายั่วยุ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับจะเริ่มต้นขึ้น บรรดาแกนนำรัฐบาลต่างแสดงความมั่นใจว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยรัฐบาล 2 ฉบับจะผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุม


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า คิดว่าการลงมติรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่น่าจะมีปัญหา โดยร่างของรัฐบาลทั้ง 2 ฉบับน่าจะผ่านความเห็นชอบ ซึ่งในส่วนของ ส.ส.ปชป. ต้องปฏิบัติตามมติพรรค ซึ่งจนขณะนี้ไม่คิดว่าจะมีเสียงแตก หรือเสียงหลง แต่แน่นอนว่า มติที่ออกมาอาจเป็นที่พอใจของบางฝ่าย และไม่พอใจของบางฝ่าย ก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตาม ไม่ขอให้ความเห็นกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) อาจนัดชุมนุมใหญ่เพื่อต่อต้านรัฐบาลหลังจากนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองคงจะสงบเรียบร้อยไปสักระยะหนึ่ง หากเป็นไปได้น่าจะสงบไปถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ดังนั้นใครที่คิดจะมายั่วยุ ปลุกระดม ประชาชนคงไม่ยอม


ด้านพล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า

หากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน นายกฯ ก็ไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบใดๆ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของรัฐสภา ไม่ใช่สภาผู้แทนราษฎร ส่วนที่นายกฯ ส่งสัญญาณพร้อมยุบสภา เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2554 นั้น ถือเป็นอำนาจของนายกฯ แต่ ชทพ.พร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว อยากลงสนามจะแย่แล้วไม่ว่าจะใช้การเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว หรือเขตใหญ่เรียงเบอร์ก็ตาม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์