สนธิดักคอ พท.จะเดินออกสภาป่วนอาจยุบสภา

พธม.ชุมนุมวันที่สองค้านแก้รธน. "สนธิ"ฟันธงรัฐสภาอาจไม่รับสักฉบับ ถ้าพท.วอล์คเอาท์ องค์ประชุมไม่ครบ อาจยุบสภา

การชุมนุมคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญวันที่สองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) จากเมื่อคืนวานประมาณ 22.00 น. พลตรีจำลอง ศรีเมือง ประกาศให้กลับไปพักผ่อนเพื่อจะกลับมาในเช้าวันนี้  


เมื่อเวลา 09.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าเป็นนายกรีฐมนตรี แต่ไม่ยอมทำหน้าที่นายกฯที่ดี การแก้ไขรธน.ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และให้สัมภาษณ์เชื่อว่าสภาจะไม่รับร่างรัฐธรรมแม้แต่ฉบับเดียว แต่หากร่างฉบับของ คปพร.ตกไปแล้ว พรรคเพื่อไทยวอล์คเอาท์ แล้วเกิดการปั่นป่วนในสภา และองค์ประชุมไม่ครบ อาจจะประกาศยุบสภาก็เป็นไปได้


ตำรวจตรึง 4 กองร้อยดูแลชุมนุมหน้าสภา

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาชนฯ ตำรวจยังคงเตรียมกำลังดูแลรักษาความเรียบร้อยไว้ 4 กองร้อยเช่นเดิม แม้จะประเมินสถานการณ์แล้วว่าคงไม่เกิดเหตุการณ์ความวุ้นวาย แต่เพื่อความไม่ประมาท นอกจากนี้ยังมีกำลังอีก 10 กองร้อย เตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้ง หากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบ กำลังในส่วนนี้ก็พร้อมจะออกปฏิบัติหน้าที่ในทันที อย่างไรก็ตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯจะไม่ให้มีการปิดการจราจรอย่างแน่นอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดาแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯนำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เริ่มทยอยเดินทางมาชุมนุมกันอยู่ที่หน้ารัฐสภากันบ้างแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์