อชิรวิทย์ หนักใจห่วงม็อบชนม็อบเผชิญหน้าวอนมีวินัย

อชิรวิทย์ หนักใจห่วงม็อบชนม็อบเผชิญหน้าวอนมีวินัย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 10:37 น.

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หนักใจห่วงม็อบสนับสนุนนายกรัฐมนตรี และม็อบพันธมิตรเผชิญหน้ากัน ยอมรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยความลำบาก แต่ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว โดยจะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น วอนกลุ่มผู้ชุมนุมมีวินัย ฟังแกนนำ จะทำให้ปัญหาลดลง

วันนี้ (12 มี.ค.) พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมมาตรการรองรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มายังทำเนียบรัฐบาล ในเช้าวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งตรงกับการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้เตรียมแผนดำเนินการไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ยอมรับว่าปัญหาการจราจรถือเป็นปัญหาหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และเป็นวันทำงานตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวทางสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมควรมีวินัย และฟังแกนนำในการทำกิจกรรม มีสติ ไม่ดื่มสุรา ปัญหาก็จะลดลง

ผมมีความเป็นห่วงการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มเกษตรกรที่ให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจากภาคอีสาน เหนือ กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากขณะนี้กลุ่มเกษตรกรที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าใกล้กรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความยากลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ โดยต้องหาวิถีทางที่จะไม่ให้สองกลุ่มเกิดการเผชิญหน้ากัน ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วยังแสดงจุดยืน เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายหันหน้าเจรจากันเพื่อให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการและปราศรัยหาเสียงที่ จ.อุบลราชธานี บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และนครราชสีมา โดยจะใช้ จ.อุบลราชธานี จัดการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์