เฉลิมข้องใจปชป.แก้รธน.เชื่อหวังผลตั้งรบ.

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ข้องใจ ปชป.เปลี่ยนใจแก้ รธน. เชื่อหวังผลตั้งรัฐบาลครั้งหน้า

 

วันนี้ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมรัฐสภา เริ่มคึกคักขึ้นเมื่อเวลา 13.45 น.  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน  ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย  ได้อภิปรายเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ตนอยากทราบว่าที่นายกรัฐมนตรีพูดกลางที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์รับไม่ได้เรื่องการปฏิวัติอยากถามว่าพูดเพื่อต้องการขู่ใคร  เพราะสิ่งที่ฝ่ายค้านออกมาวิจารณ์รัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญสาเหตุเพราะรัฐบาลชักเข้า ชักออก  เดี๋ยวแก้เดี๋ยวไม่แก้ไข ส่วนการเสนอแก้ไขเพียงแค่ 2ประเด็นนั้นก็หวังเพื่อการตั้งรัฐบาลรอบหน้าเท่านั้น ที่สำคัญอยากถามว่าคิดได้อย่างไรที่เสนอให้เพิ่มส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็น125คน เอาภาคกลางไปรวมกับ จ.ระนอง  อย่างนี้อยากบอกว่าปากบอกว่าสมานฉันท์  แต่เป็นการสมานฉันท์เพื่อพวกพ้องเท่านั้น ในขณะที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย  

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งล่าสุด พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญเพียงพรรคเดียว  แต่มาถึงวันนี้เกิดอะไรขึ้นถึงทำให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี กลับใจหันมาสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญและเลือกที่จะเชื่อข้อสรุปของคณะกรรมการฯที่มีนายสมบัติ เป็นประธาน และรับข้อเสนอเฉพาะส่วนที่เป็นคุณและเป็นประโยชน์กับตนเองเท่านั้น  แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจ ขอถามว่าหากต้องการทำให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวมจริงๆ เหตุใดไม่เพิ่มจำนวนคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา ให้มีความหลากหลายมากขึ้นไม่ใช่มากระจุกตัวเฉพาะคนเพียงบางกลุ่มเท่านั้น   ทั้งนี้ยืนยันว่าพวกตนไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญปี50 มาตั้งแต่ต้น  แตกต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยสนับสนุนและยืนยันให้ใช้การเลือกตั้งแบบเขตใหญ่ แต่มาวันนี้กลับเปลี่ยนใจ จึงอยากถามว่าต้องการทำเพียงแค่ปะผุ หรือตัดแปะปัญหาของตัวเองเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ ร.ต.อ.เฉลิม  อภิปราย ปรากฎว่าสถานีโทรทัศน์ช่อง11 ได้ตัดสัญญาณไปถ่ายทอดกีฬาเอเชี่ยนเกมส์  ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนลุกขึ้นประท้วงว่ารัฐธรรมนูญสำคัญกว่ากีฬา

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์