“อภิวันท์”เห็นว่า พท.น่าจะเข้าร่วม กมธ.แก้ รธน.

รัฐสภา 23 พ.ย. -  พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 / ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์ กรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติว่า จะวอล์คเอ้าท์  ถ้าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของ นพ.เหวง โตจิราการ ไม่ได้รับความเห็นชอบในการพิจารณา และไม่ร่วมตั้งกรรมาธิการด้วย ว่า  การแก้รัฐธรรมนูญเป็นหน้าที่ของรัฐสภาโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสมาชิกที่มาจากการเลือกตั้ง และสรรหา ถือเป็นหน้าที่ในการออกกฎหมาย และแก้ไขกฎหมาย

“ผมอยากฝากสมาชิกรัฐสภาทุกคน ใช้ดุลพินิจอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมือง  การวอล์คเอ้าท์หรือ ก็เป็นหน้าที่อย่างหนึ่ง ถ้าเห็นว่าเสียงข้างมากไม่ได้ฟังเสียงข้างน้อย เป็นธรรมดาของระบบประชาธิปไตย แต่หากลงมติเป็นอย่างไร เราก็ต้องเคารพเสียงข้างมาก” พ.อ.อภิวันท์ กล่าว และว่า ยังไม่ทราบเรื่องไม่เข้าร่วมเป็นกรรมาธิการของพรรคเพื่อไทย และเห็นว่า ถ้าเสียงข้างมากให้แก้ พรรคเพื่อไทยเป็นเสียงข้างน้อย ก็ต้องร่วมปฏิบัติไปด้วย เป็นระบอบประชาธิปไตย ไม่อย่างนั้นก็ไปไม่ได้

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุม เพื่อค้านการแก้รัฐธรรมนูญนั้น 

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เสียงจากภายนอกเราก็ฟัง แต่ก็ต้องมาคิดให้รอบคอบตัดสินใจอย่างไร คงไม่มีปัญหาอะไร หากชุมนุมอย่างสันติ ส่วนแก้ได้หรือไม่ได้ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง  ถือเป็นการทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์