ขยะโคมลอยเกลื่อนเมืองเชียงใหม่ ทน.จัดเจ้าหน้าที่เร่งเก็บ


นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศเทศกาลยี่เป็งจังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติ และคนเชียงใหม่คึกคักอย่างมาก

โดยกิจกรรมการปล่อยโคมลอยยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่หลังจากปล่อยโคมลอยชื่นชมความสวยงามแล้วก็พบเศษขยะโคมลอยกระจายเกลื่อนทั่วพื้นที่รับผิดชอบเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะบริเวณถนนบำรุงราษฎร์ ย่านวัดเกตริมฝั่งแม่น้ำปิง เรื่อยไปจนถึงสะพานนวรัฐ

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ได้จัดเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะออกทำงานตั้งแต่เวลา 02.00 น. เพียงวันเดียวพบขยะโคมลอยเต็มเกลื่อนหลายร้อยลูก ทั้งนี้ ต้องการจะให้เมืองกลับมาเรียบร้อยสะอาดในเช้าวันใหม่ก่อนเวลา 07.00 น. แต่ยังติดขัดอุปสรรคเรื่องนักท่องเที่ยวที่มีการปล่อยโคมลอยอย่างต่อเนื่องทั้งคืน จึงทำให้การเก็บกวาดยังทำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หลงเหลือเศษซากในบางพื้นที่ เช่นเช้าที่ผ่านมากว่าจะเก็บแล้วเสร็จก็เวลากระทั่ง 09.00 น.

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่ากังวลตอนนี้คือลวดที่ใช้ยึดติดเชื้อเพลิงในโคมลอยหากถูกสายไฟแรงสูงอาจก่อให้เกิดการระเบิดได้ ซึ่งถือว่าอันตรายมาก เนื่องจากผู้ประกอบการมักง่ายใช้ลวดซึ่งเป็นสื่อนำไฟฟ้าในการยึดเชื้อเพลิง หลังจากนี้จะได้มีการรณรงค์ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้หันมาใช้วัสดุอื่นแทน เช่น ด้ายขนาดใหญ่ทนไฟ เป็นต้น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์