ผบ.ตร.พบ“สุเทพ”ถกปมพธม.ขอแดงอย่าชุมนุม

ผบ.ตร.รุดพบ“สุเทพ”แจงสถานการณ์ชุมนุม พธม. ลั่นห้ามค้างคืน-ใช้เครื่องเสียง ประสานแดงอย่าชุมนุม


วันนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. พล.ต.ต. ศรีวรา  รังสิพราหมณกุล รองผบช.ก. ได้เดินทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง โดยใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมง
   
จากนั้นพล.ต.อ.วิเชียร ให้สัมภาษณ์ว่า มารายงานสถานการณ์ทั่วไปให้นายสุเทพทราบ ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

ประกาศชุมนุมใหญ่คัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 23-25 พ.ย.นี้นั้น พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจกำลังเจรจากับฝ่ายผู้จัดการชุมนุมว่าขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยต้องให้การประชุมสภาฯ ดำเนินไปได้  ไม่ปิดทางเข้า-ออกสภาฯ และให้ผบช.น.ไปประสานพูดคุยกับทางแกนนำผู้ชุมนุมในเรื่องข้อปฏิบัติและข้อห้ามต่าง ๆ ของ ศอฉ. ทั้งนี้ตำรวจต้องเตรียมกำลังให้พอเพื่อดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อถามว่า พธม.ประกาศว่าจะชุมนุมไปจนกว่าสภาฯจะเลิกในแต่ละวันจะควบคุมอย่างไร เพราะอาจเกิดปัญหาได้ เนื่องจากคาบเกี่ยวกับช่วงยามวิกาล ผบ.ตร. กล่าวว่า คงต้องขอร้องกัน ไม่ให้ปักหลักค้างคืน เพราะอาจเกิดอันตรายได้ รวมทั้งขอร้องเรื่องจำนวนผู้ชุมนุม ซึ่งถ้าถึงขั้นละเมิดเราก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมาย
   
เมื่อถามว่าจะกำหนดพื้นที่ให้ชุมนุมหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่ม พธม.ครั้งที่แล้วก็อยู่บนฟุตบาท และฝั่งตรงข้ามเขาดิน

ซึ่งทางตำรวจก็พอใจระดับหนึ่ง แต่บางอย่างก็ต้องขอร้องกัน เช่นเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียง หรือเครื่องมือที่จะมาก่อความเดือดร้อน เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าจะไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียงใช่หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ทาง ศอฉ.มีประกาศ 5 ข้อชัดเจนอยู่แล้ว แต่ถ้ายังฝืนใช้เครื่องขยายเสียงอยู่ก็จำเป็นต้องว่ากัน อย่างไรก็ตามคงไม่ถึงขั้นต้องปิดการจราจรบริเวณรอบรัฐสภา เพราะเราไม่ต้องการให้เดือดร้อนกันขนาดนั้น เมื่อถามว่าห่วงว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกัน และแจ้งเบื้องต้นไปแล้วว่าไม่ควรมาชุมนุมบริเวณเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์