“เทพ”ปัดรับ ผอ.ศอฉ.ชี้”ประวิตร”ทำดีแล้ว



“สุเทพ”ยันไม่รับตำแหน่งผอ.ศอฉ.แจง”ประวิตร”ทำหน้าที่ได้ดี ย้ำศอฉ.มีหน้าที่ดูแลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย


         วันนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)และคิดว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว เมื่อถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ศอฉ.ไปดูแลเรื่องการขายสินค้าที่ระลึกของกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีให้แนวนโยบายมาทางศอฉ.ต้องพิจารณาทบทวนโดยต้องดูข้อเท็จจริง ถ้าสินค้าที่นำมาขายทำให้เกิดปัญหาทางศอฉ.ก็มีสิทธิ์วิตกกังวลได้แต่บ้านเมืองเรานั้นแต่ละคนสามารถแสดงความคิดเห็นของตัวเองได้ 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ศอฉ.ดำเนินการนั้นก็หวังที่จะให้สถานการณ์ทั้งหลายอยู่ในสภาพเรียบร้อยไม่เป็นปัญหา  ส่วนการยกเลิกประกาศพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กทม.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่นาน หากดูแล้วเห็นว่าสถานการณ์เรียบร้อย บ้านเมืองปลอดภัยศอฉ.คงยกเลิกในที่สุด

           เมื่อถามว่ารัฐบาลระแวงเกินไปหรือไม่ เพราะเมื่อครั้งม็อบมีเส้นออกมากดดันแต่รัฐบาลก็ปล่อยให้ชุมนุมโดยที่ไม่ทำอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีม็อบมีเส้นหรอก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกคนในบ้านเมืองเห็นแล้วว่ามีความวุ่นวายร้ายแรง มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตเกิดขึ้น ฉะนั้นจำเป็นที่รัฐบาลต้องมีกฎหมายพิเศษเพื่อเป็นกลไกในการแก้ปัญหา จึงประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และให้ศอฉ.เป็นผู้รับผิดชอบ และนายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้แล้วว่าไม่ประสงค์จะใช้กฎหมายนี้นานเกินไป รัฐบาลคิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์