ซ่อมส.ส.พงษ์พิสุทธิ์1-อภิรักษ์2

 

คมชัดลึก :จับหมายเลขผู้สมัครเลือกตั้งเขต 2 เขตยานนาวาคึกคัก“พงษ์พิสุทธิ์"เบอร์1-"อภิรักษ์"เบอร์2 ปชป.ติงรถหาเสียงเพื่อไทย แอบติดเลข 1 ก่อนจับหมายเลขเลือกตั้ง “อภิรักษ์” ไม่หวั่น “พท.” มุ่งโจมตีเรื่องดับเพลิง-นโยบายรัฐ เน้นเดินหน้าเข้าหาประชาชน “พงษ์พิสุทธิ์” มั่นใจได้รับเลือก หลังชูนโยบายปากท้อง-สังคม-เศรษฐกิจ โวทำพื้นที่มากว่า 20 ปี “ธรรมาธิปัตย์” โผล่ ส่ง “ธันวา” ญาติ รมว.ไอซีที ลงชิงพื้นที่ด้วย

 และเมื่อเวลา 07.15 น. ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้ทยอยเดินทางมาที่สำนักงานเขตยานนาวา ประกอบด้วย นายจำรัส อินทุมาร หัวหน้าพรรคไทยพอเพียง ผู้สมัครจากพรรคไทยพอเพียง, นายพงษ์พิสุทธิ์ จิตโสภณ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ตามลำดับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายอภิรักษ์ เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานเขตยานนาวา และเดินทักทายกองเชียร์

โดยระหว่างนั้น กองเชียร์ของพรรคเพื่อไทยซึ่งอยู่ใกล้กัน ได้ตะโกนเสียงดังว่า ”รถดับเพลิงแก้ไขหรือยัง” ซ้ำไปมาหลายรอบ จนทำให้นายอภิรักษ์ต้องเดินเลี่ยงขึ้นไปยังห้องประชุมเพื่อยื่นใบสมัครกับเจ้าหน้าที่ทันที


และเมื่อเวลา 08.10 น. นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกทม. กล่าวต้อนรับผู้สมัครว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งซ่อม ในเขต 2

ซึ่งกทม.มีความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นเมื่อเวลา 08.30 น. น.ส.ใสศรี หิรัญประเสริฐวุฒิ ผช.ผอ.เขตวัฒนา ฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 กทม. ได้ดำเนินการตามขั้นตอนจับหมายเลขผู้สมัคร โดยได้ประชุมกับผู้สมัครทั้ง 3 คนซึ่งได้มาลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น.ซึ่งตามกฎหมายให้ถือว่ามาพร้อมกัน ดังนั้นผู้สมัครต้องตกลงกันว่าจะให้ใครจับฉลากก่อนหลัง แต่ผู้สมัครไม่สามารถตกลงได้ จึงต้องจับฉลากเพื่อเรียงลำดับการจับฉลากก่อนหลัง


โดยนายพงษ์พิสุทธิ์ ได้จับฉลากหมายเลขก่อน ต่อมาเป็นนายอภิรักษ์ และนายจำรัส

ซึ่งผลการจับหมายเลขเพื่อนำไปหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ปรากฏว่า นายพงษ์พิสุทธิ์ได้หมายเลข 1 , นายอภิรักษ์ ได้หมายเลข 2 และนายจำรัส ได้หมายเลข 3 ทั้งนี้เมื่อเวลา 08.45 น. นายธันวา ไกรฤกษ์ หัวหน้าพรรคธรรมาธิปัตย์ ญาติของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เดินทางมายื่นใบสมัคร และได้หมายเลข 4


 จากนั้นนายอภิรักษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะใช้นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงเลือกตั้ง

ทั้งนี้ไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะมุ่งโจมตีคดีทุจริตรถดับเพลิง เพราะถือว่างานดังกล่าวเป็นคนละบทบาทกับการเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้ และแม้ว่าการเลือกตั้งดังกล่าวตนจะลงเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ก็จะทำเต็มที่เพราะพรรคประชาธิปัตย์ให้ความไว้วางใจไม่รู้สึกกดดันใดๆ แต่จะเดินหน้าหาเสียงพบปะประชาชนอย่างเต็มที่


 “หวังว่าประชาชนในพื้นที่เขต 2 จะให้โอกาส เช่นเดียวกับส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตอนที่ผมไหว้พระขอพร ก็ได้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ดลใจเลือกผมมารับใช้ประชาชนกทม. เขต 2” นายอภิรักษ์ กล่าว จากนั้นนายอภิรักษ์ได้ขึ้นรถหาเสียงเพื่อเดินทางไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อาทิ ศาลหลักเมือง,วัดพระแก้ว และพระแม่ธรณีบีบมวยผม ก่อนที่จะลงหาเสียงในพื้นที่เขตสาทร


 ด้านนายพงษ์พิสุทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะได้คะแนนนิยมจากประชาชนในพื้นที่เขต 2 เพราะตนลงพื้นที่นี้มานานกว่า 20 ปี

ส่วนนโยบายที่จะใช้หาเสียง คือ แก้ไขปัญหาที่ประชาชนใน 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม ปัญหาปากท้อง และการพิจารณายกเลิกโครงการที่ไม่ผ่านการทำประชามติของประชาชน เช่น รถบีอาร์ทีเป็นต้น

 “แม้ว่าเขตเลือกตั้งที่ 2 จะมีพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าถิ่นยอมรับว่าอาจจะมีการใช้อำนาจรัฐในการหาเสียงเลือกตั้งด้วย ผมก็ไม่หวั่นจะมุ่งหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป” นายพงษ์พิสุทธิ์ กล่าว


ส่วนนายจำรัส กล่าวว่า พรรคไทยพอเพียงถือว่าเป็นพรรคการเมืองทางเลือกใหม่ที่ต้องการขจัดปัญหาด้านปัจจัยพื้นฐานให้กับประชาชน ซึ่งตนยอมรับว่าอาจจะสู่พรรคการเมืองใหญ่ไม่ได้ แต่หากประชาชนเลือกผู้สมัครโดยดูนโยบาย พรรคไทยพอเพียงก็จะเป็นตัวเลือกหนึ่งได้


ด้าน นายธันวา กล่าวว่า จะใช้สโลแกนคุณธรรมนำการเมืองในการหาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากการเมืองปัจจุบันมีการโกงกินกันมาก

ดังนั้นเชื่อว่าคุณธรรมจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ซึ่งเชื่อว่าคนกรุงเทพเขต 2 ที่ไม่อยากเห็นบ้านเมืองแตกแยกก็จะหันมาเทคะแนนให้ตน
นายชีวินรัฎฐ์ แก้ววัฒนวบวร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) เปิดเผยว่า ทางกกต.กทม.ได้จัดเวทีกลางเพื่อให้ผู้สมัครได้ปราศรัยหาเสียงจำนวน 2 ที่ ได้แก่ สมาคมแต้จิ๋ว เขตสาทร ในวันที่ 7 ธ.ค. และอุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย ในวันที่ 8 ธ.ค.


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ทางพรรคเพื่อไทย ที่ส่งนายพงษ์พิสุทธิ์ ลงสมัคร ได้มีการติดหมายเลข 1 ที่ข้างรถแห่หาเสียง

ก่อนที่จะมีการจับหมายเลขเพื่อใช้ในการหาเสียง โดยกองเชียร์ของพรรคประชาธิปัตย์ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่า ยังไม่ได้จับหมายเลขแต่ก็ติดหมายเลข 1 ข้างรถแห่เสียแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์