เสื้อแดงจัดลอยกระทง เตือนอย่ายุ่งพันธมิตรชุมนุม

วันเดียวกันเวลา 18.00 น. ที่ลานวัดแจ้งศิริสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดเทศกาลลอยกระทง

ภายใต้ชื่อ "เขาเล่าว่า..เราเล่าต่อ ตำนานลอยกระทง สมัชชาประชาธิปไตย" ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยคนเสื้อแดงได้ร่วมงานกว่า 600 คน มีการร้องรำทำเพลง ปล่อยโคมลอยสีแดง และร่วมลอยกระทง รวมทั้งยังมีการตั้งโต๊ะรับบริจาคให้กับญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ช่วงเดือนเม.ย.และพ.ค.ที่ผ่านมา


 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง และนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

ได้เดินทางมายังเวทีเพื่อร่วมงานกับคนเสื้อแดง โดยนายสมบัติกล่าวบนเวทีว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ มีความคิดที่จะแยกคนในประเทศไทยเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย คนดีและคนไม่ดีนั้น อยากถามว่ามีความคิดเช่นนี้ได้อย่างไร เพราะการคิดเช่นนั้นเท่ากับว่า คนที่คิดต่างก็เป็นคนไม่ดีใช่หรือไม่ อยากให้พล.อ.ประยุทธ์คิดและทบทวนว่า ข้าวที่กินอยู่และปืนที่ถือเป็นภาษีของใคร


 นายสมบัติกล่าวต่อว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่นัดชุมนุมในวันที่ 23 พ.ย.นี้

ตนเห็นด้วยกับแนวคิดของนายสุรชัย แซ่ด่าน ที่ว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวน่าจะมีนัย ซ่อนเร้น อาจทำให้เกิดรัฐประหาร เพราะหากปล่อยให้เวลาผ่านไปจนมีการเลือกตั้ง จะเกิดการกระชากเก้าอี้กลับมา จึงขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงอย่าไปขัดขวางการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เนื่องจากการชุมนุมดังกล่าวจะทำให้คนเสื้อแดงดูดีขึ้น เพราะหากเกิดการรัฐประหารขึ้น ความสามัคคีประชาชนจะเกิดขึ้นและกลุ่มคนเหล่านี้จะมาร่วมมือกับเรา เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยที่แท้จริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์