ชี้ถ่ายทอดสดมีปัญหา ถกแก้ไขรธน.ชนเอเชียนเกมส์

ชี้ถ่ายทอดสดมีปัญหา ถกแก้ไขรธน.ชน"เอเชียนเกมส์"

โยนอธิบดีกรมประชาฯ-ผอ.ช่อง11 ตัดสิน


 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ในวันที่ 22 พ.ย. ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์จะหารือเพื่อหาข้อยุติเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ไม่น่าจะส่งผลกระทบก่อให้เกิดปัญหาบานปลายในพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะขณะนี้หลายกลุ่มที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันก็มีความเข้าใจมากขึ้นในเรื่องนี้ เชื่อว่าในพรรคไม่น่ามีปัญหา

 นายองอาจ กล่าวว่า ทางพรรคสนับสนุนให้แก้ไข 2 มาตรา ส่วนร่างอื่นๆ ที่สมาชิกรัฐสภาจะพิจารณากันว่าต้องการให้มีการแก้ไขอย่างไรก็แล้วแต่ และเท่าที่ตนได้พูดคุยกับส.ว.หลายคนก็เห็นด้วยกับรัฐบาลในเรื่องนี้ แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่เห็นด้วย ดังนั้นในที่ประชุมสภาคงมีการแสดงเหตุผลกัน ส่วนจะผ่านการพิจารณาหรือไม่อย่างไรอยู่ที่ดุลยพินิจของสมาชิกรัฐสภารัฐบาลพยายามเสนอสิ่งที่เหมาะสมที่สุด

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดสดทั้งทางวิทยุและทีวี นายองอาจ กล่าวว่า อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์แจ้งมาให้ทราบว่าครั้งนี้จะแตกต่างจากการอภิปรายในหลายครั้ง เนื่องจากมีการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์พอดี เพราะช่อง 11 เป็นผู้ถ่ายทอดหลักทุกวันๆ ละ 9 ชั่วโมง และยังมีข้อตกลง ข้อสัญญาต่างๆ มากมาย ซึ่งอำนาจการพิจารณาเป็นอำนาจโดยตรงของอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11 ที่จะพิจารณา ส่วนอำนาจการร้องขอเป็นเรื่องของทางสภา ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งหนังสือร้องขอมาแต่อย่างใด

 เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่าหากการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ผ่านรัฐบาลต้องรับผิดชอบ นายองอาจ กล่าวว่า เป็นเรื่องการพิจารณาของรัฐสภา ไม่ใช่แค่สภาผู้แทนฯ ที่รัฐบาลมีเสียงข้างมาก ดังนั้นการพิจารณาในเรื่องนี้ไม่เฉพาะรัฐบาลฝ่ายเดียว แต่เป็นเรื่องของรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภา ดังนั้นเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์