สุเทพชี้ พธม.ชุมนุมได้ตามกรอบ มั่นใจคุมสถานการณ์ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะนัดชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ 

จากนี้ไปรัฐบาลต้องชี้แจงทำความเข้าใจ ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงกับประชาชน เชื่อว่าประชาชนไม่ว่ากลุ่มใดจะใช้วิจารณญาณพิจารณาเหตุและผลได้ การชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ตามรัฐธรรมนูญ หากไม่ทำอะไรที่ละเมิดกฎหมาย ซึ่งระบอบประชาธิปไตยมีกรอบและระเบียบปฏิบัติแยกแยะชัดเจนเกี่ยวกับการทำหน้าที่แต่ละฝ่าย ใครมีหน้าที่อะไรก็ต้องดำเนินการ เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกสมาชิกรัฐสภามาทำหน้าที่ และการแก้ไขกฎหมายเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ดังนั้นต้องปล่อยให้คนเหล่านี้ทำหน้าที่ ส่วนประชาชนจะแสดงความเห็นอะไรก็เป็นหน้าที่ที่ทำได้เช่นกัน


ทั้งนี้จะพูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองไม่เคยคุยกับกลุ่มใดไม่ว่าเสื้อเหลือหรือเสื้อแดง

มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ทำความเข้าใจกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น กรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยกังวลอาจไม่ได้รับความปลอดภัยในการประชุมสภา ระหว่างที่กลุ่มพันธมิตรฯ มาชุมนุมหน้ารัฐสภา นายสุเทพ ให้ความมั่นใจว่าจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมอย่าขัดขวางการเข้ามาทำหน้าที่ของส.ส.

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า มีคนบางกลุ่มแฝงตัวอยู่ในกลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดการปฏิวัติ

นายสุเทพ มั่นใจว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ถ้ามีคนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบก็เป็นเพียงกลุ่มน้อยเท่านั้น หากคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเชื่อว่าดำเนินการไม่ได้ ซึ่งจากการที่ได้ทำงานร่วมกับผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพมาตลอด 2 ปียืนยันได้ว่า ไม่มีใครต้องการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง การที่ทหารออกมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้องของบ้านเมืองก็เป็นหน้าที่ที่ต้องดำเนินการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์