พงศ์เทพร่อนอีเมล์ครบ6เดือนสลายชุมนุม เซ็งผลการสอบสวนไม่คืบ


             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน นายพงศ์เทพ เทพกาญนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และโฆษกประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ข้อความรำลึกถึงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ครบ 6 เดือนผ่านทางอีเมล์ว่า

         "ผมคิดถึงวีรบุรุษ วีรสตรีชาวไทย ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์เข่นฆ่าประชาชนภายใต้ชื่อการกระชับพื้นที่ จนถึงวันนี้ 6 เดือนผ่านไป สาธารณชนไม่ทราบว่าการชันสูตรพลิกศพและไต่สวนตามที่กฎหมายกำหนดว่ามีการดำเนินการหรือไม่ จนถึงวันนี้ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลในเครื่องแบบและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชน จนถึงวันนี้ สิ่งที่เห็นคือผู้เรียกร้องประชาธิปไตยถูกสอบสวน ถูกดำเนินคดี ถูกขัง ไม่ได้ประกันแม้ความผิดที่ถูกกล่าวหาเป็นความผิดไม่ร้ายแรง และประชาชนผู้บริสุทธิ์และสูญเสียยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย"


นายพงศ์เทพ ระบุต่อไปว่า "นอกจากนั้นประชาชนได้รับทราบข่าวการทุจริตคอร์รัปชั่น ความทรามของผู้ใช้อำนาจรัฐ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายคนแปลกใจว่าองค์กรต่างๆ ที่เคยทำหน้าที่ได้ดี เคยเป็นที่เชื่อถือ ไฉนเปลี่ยนไปเพียงนี้ หลายคนแปลกใจว่าผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลายอดทนกันได้อย่างไร เมื่อย้อนถามตัวเอง หลายคนคิดเหมือนกันว่าเราอดทนอยู่ได้ เรายังอยู่ได้ ก็ด้วยความหวังว่า อรุณรุ่งแห่งประชาธิปไตย ที่ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน มีความเสมอภาค กลไกต่างๆของประเทศทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาด้วยความเที่ยงธรรม กำลังรอเราอยู่ ซึ่งผมยังรอวันพรุ่งนี้ และจะรอต่อไป"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์