“สุเทพ”มั่นใจ ปชป.หนุน“มาร์ค”แก้ รธน.

รับเดินสายกล่อมลูกพรรค แทงกั๊กให้ “ประวิตร” ดู ศอฉ.เหมาะสมกว่า ซัด “ตู่” เชื่อไม่ได้ ระบุ ปธ.สภาทำหนังสือขอตัว “เหวง” หารือร่าง คปพร.


วันนี้ (19 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเดินสายหารือกับกลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นการพูดคุบกับส.ส.ไปเรื่อยๆ ซึ่งตนไม่อยากพูดอะไรมา เพราะจะมีข้อครหาว่าตนสร้างกระแส แต่สิ่งทีทำถือว่าเป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรค ที่ต้องดูแลให้ทุกคนในพรรค ได้เข้าใจข้อเท็จจริง และมีข้อมูลมมากพอที่จะใช้วิจารณญาณได้ จากนั้นก็จะมีการหารือกันในที่ประชุมพรรค ซึ่วสิ่งที่ต้องยึดถือคือ ทุกคนในพรรคมีสิทธิ์แสดงความเห็นได้อย่างเท่าเทียมกัน แต่เมื่อพรรคมีมติอย่างใด ก็ปฏิบัติตามนั้น ซึ่งเป็นรูปแบบของพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ผ่านมา เราเคยประชุมกันตั้งแต่ 10.00 น. - 22.00 น.เพื่อหารือถึงการไม่ลงรับเลือกตั้งในปี 2548 จนที่สุดเมื่อมีการลงมติ ซึ่งคะแนนไม่ต่างกันมาก ต่างกันเพียง 10-15 เสียง แต่ทุกคนก็ปฏิบัติตามมติพรรค
    
เมื่อถามว่า รู้สึกมั่นใจว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ เห็นตรงกับนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า


สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ตระหนักว่าวันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นหัวหน้ารัฐบาล เราเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล สมาชิกจะสนับสนุนนายกฯอย่างเต็มที่ เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการไม่ให้ออกมาชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะเป็นเรื่องนอกเหนืออำนาจหน้าที่ของตน ตนไม่สามารถแทรกแซงกิจการภายในของฝ่ายใดได้ ตนรับผิดชอบในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาชุมนุมด้วยนั้น ก็ไม่กังวล เพราะเราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย การดำเนินการอะไรต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ได้กำหนดมาตรการดูแลไว้แล้ว และตนมั่นใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง

ระบุว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้ทำหนังสือไปยังเรือนจำเพื่อขอตัวนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ให้ออกมาชี้แจงต่อรัฐสภาถึงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (คปพร.) ที่นพ.เหวงเป็นเจ้าของร่าง รองนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อนายจตุพร และหลักการในรัฐธรรมนูญไม่มีบอกว่าเจ้าของร่างต้องมีชี้แจง แต่เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานสภา เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีกาเรียกร้องหากกลุ่มพันธมิตรออกมาเคลื่อนไหวจะมีคนแอบแฝงออกมาสร้างสถานการณ์เพื่อดึงทหารออกมาปฏิวัติ นายสุเทพ กล่าวว่า บ้านเมืองเป็นของเราทุกคน จึงต้องช่วยกันให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยเดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งใครที่ออกมาสร้างปัญหาจะไม่ได้รับการสนับสนุน แต่เชื่อว่าฝ่ายที่มีหน้าที่จะจับตาดูอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์