กทม.เลิกอัยการศึก!!! ครม.ไฟเขียวอีก41 จังหวัด

>>>ยกเลิกประกาศกฎอัยการศึก ในพื้นที่ 41 จังหวัด รวมถึง กรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมกันแถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (28 พ.ย.) ว่า ที่ประชุมครม. วันเดียวกันนี้ เห็นชอบยกเลิกประกาศกฎอัยการศึก ในพื้นที่ 41 จังหวัด รวมถึง กรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลต่างๆ เพื่อส่งผลดีต่อสายตาของชาวต่างชาติ และประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว นอกกจากนี้ที่ประชุม เห็นควรให้พื้นที่ประกาศกฎอัยการศึก 35 จังหวัด อาทิ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น บุรีรัมย์ ให้เหตุผลด้านความมั่นคง โดยรัฐบาลจะเร่งนำความขึ้นกราบบังคมทูลเกล้าฯ เพื่อให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และมีผลบังคับใช้ต่อไป




>>>เพื่อส่งผลต่อภาพลักษณ์ของต่างประเทศ...และเรื่องของการท่องเที่ยว


"การประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า สถานการณ์เบาบางลง โดนเฉพาะในส่วนกลาง และ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งผลต่อภาพลักษณ์ของต่างประเทศและเรื่องของการท่องเที่ยว" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว
ด้าน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบแล้ว ส่วนมาตรการรองรับภายหลังการยกเลิกประกาศกฎอัยการศึกเตรียมการไว้แล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า จ.เชียงใหม่ และ เชียงรายที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ ไม่มีการยกเลิกกฎอัยการศึก โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เหตุผล เรื่องความมั่นคง ปัญหายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์