“จุรินทร์”ยันคลิปฉาวการเมืองไม่เกี่ยว

ขอเวลา 1-2 วัน ตั้ง กก.สอบ ทาบคนนอกมีผู้เชี่ยวชาญตัดต่อร่วมด้วย ไม่การันตี ปลัด สธ. รอให้ กก.เป็นคนชี้


วันนี้ (18 พ.ย.) ที่กระทรวงสาธารณสุข  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปฉาวหน้าคล้าย นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้จะเป็นประโยชน์ในการทำความจริงให้ปรากฏ ตรวจสอบเฉพาะเรื่องคลิป โดยให้ทั้ง 2 ฝายได้พิสูจน์ และหากผลสอบพบว่าเป็นไปตามภาพที่เสนอก็มีขั้นตอนดำเนินการตามระเบียบราชการอยู่แล้ว แต่หากพบว่าเป็นการตกแต่งภาพและใส่ร้ายจะมีกระบวนการดำเนินการต่อไป ซึ่งต้องมีผู้รับผิดชอบ

ส่วนรายชื่อประธานและกรรมการอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนใหญ่จะเป็นคนนอกกระทรวงและสามารถวินิจฉัยเรื่องนี้ได้ ขอเวลา 1-2 วันในการทาบทามกรรมการ

ทั้งนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดต่อภาพรวมด้วย ส่วนจะดำเนินการสอบสวนอย่างไร เชิญใครมาให้ข้อมูลบ้างนั้น ขอให้เป็นหน้าที่คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นดำเนินการโดยกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบเรื่องคลิปนั้นจะต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุด ระหว่างนี้ นพ.ไพจิตร์ ก็ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมีการตั้งข้อสังเกตปัญหาความขัดแย้งกับฝ่ายการเมือง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว สลึงเดียวก็ไม่เกี่ยว อย่างว่าแต่สลึงเลย สตางค์เดียวก็ไม่เกี่ยว ส่วนจะขัดแย้งกับคนใกล้ชิดตนหรือไม่นั้น คงต้องถามปลัดกระทรวงสาธารณสุขเอง แต่ที่แน่นอนคือไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวลือว่าผู้ที่ปล่อยคลิปเป็นฝีมือคนใกล้ชิดรัฐมนตรีนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า หากเป็นกระแสข่าวตนคงไม่ตอบ

ถ้าตอบคำถามกระแสข่าวจะเข้าทางกระแส เพราะบางกระแสก็เชื่อถือไม่ได้ ไม่ใช่ทุกกระแสเชื่อถือได้หมด เมื่อถามว่าตั้งแต่รู้จักและทำงานกับ นพ.ไพจิตร์คิดว่า นพ.ไพจิตร์มีพฤติกรรมตามคลิปหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงต้องให้คณะกรรมการเป็นคนตอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์