“องอาจ”โวรัฐบาลแน่วแน่ลุยแก้ รธน.

ยันความเห็นต่างได้ และจบด้วยมติพรรค ชี้ 19 พ.ย.นี้ ได้ชื่อผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม กทม. เชื่อกระแสแดงไม่เป็นอุปสรรค

วันนี้ (17 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ยังมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ทุกคนมีความเห็นได้ แต่จะยุติลงได้ด้วยมติของพรรค ขณะนี้ในส่วนของรัฐบาลที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำมีความชัดเจนใน ครม.ว่ารัฐบาลจะเป็นคนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภา โดยวิปรัฐบาลจะนำกราบเรียนประธานสภาฯ และบรรจุเข้าระเบียบวาระในสัปดาห์แล้ว ถือว่ารัฐบาลมีความแน่วแน่และมั่นคง ยืนยันว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่เป็นปัญหาในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญและเชื่อว่าเราสามารถเดินหน้าตามกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ   

นายองอาจ ยังกล่าวถึงการสรรหาตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. ว่า คาดว่าจะได้ตัวผู้สมัครในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 19 พ.ย.นี้ เพราะขณะนี้มีทั้งผู้ที่เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งหรือคนที่พรรคคิดว่าเหมาะสมประมาณ  10 คน ซึ่งทางพรรคจะพิจารณาทั้งเรื่องความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ในการทำงาน การอุทิศตนทำงานรับใช้ส่วนรวม และเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานในพรรคมาเป็นเวลาพอสมควร เพราะตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นพรรคคู่แข่งที่ประกาศออกมานั้นก็เป็นบุคคลที่มีความเข้มแข็งในพื้นที่ เป็นอดีต สก.อดีต ส.ส.ในพื้นที่ อีกทั้งมีการทำงานคลุกคลีกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เองก็ต้องหาบุคคลที่เหมาะสมให้มากที่สุดและพรรคจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งที่จังหวัดขอนแก่นด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชื่อของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ในการพิจารณาหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ทุกคนที่พิจารณาต้องถือว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสม และไม่ว่าจะตัดสินใจเลือกใครลงสมัครก็จะไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคแน่นอน ยอมรับว่าวันนี้ชื่อของนายอภิรักษ์ ยังอยู่เป็นตัวเลือก ยังไม่มีการแจ้งถอนตัวแต่อย่างใด ส่วนของคดีเรื่องรถดับเพลิงก็ไม่มีปัญหา เพราะอัยการไมได้สั่งฟ้อง  

เมื่อถามว่า กังวลกับกระแสคนเสื้อแดงที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งและการหาเสียงหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า พรรคผ่านการเลือกตั้งซ่อมมาหลายครั้ง รวมทั้งการเลือกตั้ง สก.สข.ก็ไม่มีอุปสรรคจากเรื่องดังกล่าว จึงคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่น่ามีอุปสรรคใด ๆ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์