สนธิ ลั่นขอเวลารัฐชำระสิ่งสกปรกที่ ทักษิณ ทำไว้

"ลั่นขอเวลารัฐบาลชำระสิ่งสกปรกที่ ทักษิณ ทำเอาไว้"

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)
ผบ.ทบ.ลั่นขอเวลารัฐบาลชำระสิ่งสกปรกที่ ทักษิณ ทำเอาไว้ในภาคใต้ เยือน มาเลย์ ถกผู้นำทางทหารหามาตรการช่วยเหลือ ดับไฟใต้ เผย รบ.มาเลย์ เคยส่งคนมาช่วย แต่ถูก รบ.ไทย สั่งฆ่าหมด เป็นเหตุให้มาเลย์ตัดความช่วยเหลือ สะพัดโจรใต้ตั้งค่าหัว สุรยุทธ์-สนธิ เป็นเงิน 7 หลัก ด้าน สนธิ ชี้อย่าไปสนใจ


>>>อย่าพูดถึงแค่วันนี้ ต้องพูดถึงอดีต

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เปิดเผยถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ปัญหาภาคใต้อย่าพูดถึงแค่วันนี้ ต้องพูดถึงอดีต เพราะในอดีตได้ทำอะไรไว้มากมาย รัฐบาลปัจจุบันเหมือนกำลังมาเช็ดมาล้าง ดังนั้น ขณะนี้เราต้องเห็นใจรัฐบาลและคณะทำงานในปัจจุบัน ซึ่งเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าใครจะทำอะไรสกปรกไว้ เราก็จะเคลียร์ให้เรียบร้อย

....เกิดความหวาดกลัวเรามีมาตรการอย่างไร ?

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่เกิดความหวาดกลัวเรามีมาตรการอย่างไร พล.อ.สนธิ ตอบว่า ขณะนี้เราพยายามเต็มที่ เพราะความทุกข์ของประชาชนคือความทุกข์ของเรา ดังนั้น เราจะพยายามทำให้ทุกคนมีความสุข และคนที่ลงไปทำงานในพื้นที่ก็พยายามทำงานอย่างเต็มความสามารถ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เกิดความสูญเสียทุกวัน เพราะเขาทำงานเต็มที่ ขอให้ทุกคนร่วมมือกันและไว้ใจกัน

...หาวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ขณะตรวจเยี่ยมกำลังพล

เมื่อถามว่า มาตรการดูแลความปลอดภัยครูในพื้นที่ต้องปรับเปลี่ยนหรือไม่ พล.อ.สนธิ ตอบว่า ในวันนี้สมาพันธ์ครูได้หารือกัน และวันที่ 28 พฤศจิกายน ทางสมาพันธ์ครูจะประชุมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกองทัพภาคที่ 4 เพื่อหาวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม ส่วนแนวคิดที่จะส่งทหารไปเป็นครูในพื้นที่ภาคใต้ กองทัพมีความพร้อมขึ้นอยู่กับกระทรวงศึกษาร้องขอมา

ไปมาเลเซียมีวาระอะไร???

ต่อข้อถามที่ว่า การเดินทางไปมาเลเซียในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ พล.อ.สนธิ ตอบว่า ตนเคยไปมาเลเซียมาครั้งหนึ่งสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งได้หารือกับผู้ใหญ่มาเลเซีย เพราะเขาทราบว่ารัฐบาลชุดที่ผ่านมาได้ให้ตนรับผิดชอบปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อรับหน้าที่แล้วก็มาหารือกัน เพื่อหาทางช่วยเหลือกัน ดังนั้น การเดินทางไปครั้งนี้จะไปหารือว่ามาเลเซียจะช่วยอะไรได้บ้าง ซึ่งไม่ใช่ทางการ ทั้งนี้ ความร่วมมือขึ้นอยู่กับความสมัครใจทั้ง 2 ฝ่าย

เชื่อมั่นหรือไม่ว่ามาเลเซียจะช่วยเหลือไทย ???

เมื่อถามอีกว่า ที่ผ่านมามาเลเซียเคยให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาหรือไม่ พล.อ.สนธิ ตอบว่า เขาเคยช่วย แต่เราทำตัวไม่เรียบร้อยเอง เขาเลยไม่อยากช่วยตนทราบดีว่าเขาส่งคนมาให้ แต่มาถึงเราก็ไปสังหารเขาทิ้ง ทำให้มาเลเซียไม่อยากช่วย แต่ขณะนี้จะมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะช่วยเราได้แค่ไหน

เมื่อถามว่า เชื่อมั่นหรือไม่ว่ามาเลเซียจะช่วยเหลือไทย พล.อ.สนธิ ตอบว่า ตนเชื่อว่ากองทัพกับเพื่อนรอบประเทศเราเป็นมิตรกันดี รวมทั้งฝ่ายการเมืองด้วย ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะไปหารือกับผู้นำทางทหาร

....ตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า อย่าไปสนใจ!!!!

เมื่อถึงกรณีที่กลุ่มก่อการร้ายตั้งค่าหัว พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และตัวประธาน คมช. พล.อ.สนธิ ตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า อย่าไปสนใจ และให้ความสำคัญอะไรกับพรรค์นี้ เพราะในพื้นที่มีการปล่อยข่าวในลักษณะนี้อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ ได้กล่าวติดตลกว่า ทางรัฐบาลก็ให้ค่าหัวผมเดือนละแสนอยู่แล้ว

>>>พยายามโจมตีทำลายความเชื่อมั่นและอำนาจรัฐอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า กลุ่มก่อการร้ายพยายามโจมตีทำลายความเชื่อมั่นและอำนาจรัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังผลให้การทำงานของรัฐหลงทาง พร้อมกับพยายามแยกชิงมวลชนในพื้นที่ให้กลับเข้ามาเป็นแนวร่วมในการต่อต้านรัฐให้มากขึ้น เพราะหลังจากที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ใช้แนวทางสันติวิธีมาแก้ไขปัญหา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตอบรับ เพื่อร่วมมือในการแก้ไขปัญหาเป็นจำนวนมาก เพราะประชาชนอยากเห็นความสงบสุข

>>>กลุ่มก่อการร้ายก็จะใช้ยุทธวิธีการทหารมาเป็นแนวรุก

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า ตราบใดที่รัฐบาลใช้แนวทางการเมืองนำการทหาร ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง กลุ่มก่อการร้ายก็จะใช้ยุทธวิธีการทหารมาเป็นแนวรุกในการตอบโต้โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะที่ พล.อ.สนธิ ได้สั่งการให้ พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 จัดวางกำลังใหม่ โดยเข้าไปสกัดกั้นป้องกันเหตุในพื้นที่ล่อแหลม โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขาที่กลุ่มก่อการร้ายมักจะไปหลบซ่อนตัว ทั้งนี้ การทำงานจะเน้นการทำงานควบคู่การเมือง


>>>กลุ่มก่อการร้ายพยายาม"ดิ้น"เฮือกสุดท้าย เพื่อต้องการ"แย่งชิงมวลชน"

กลุ่มก่อการร้ายพยายามดิ้นเฮือกสุดท้าย เพื่อต้องการแย่งชิงมวลชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กลับเข้ามาเป็นแนวทางเพื่อต่อต้านอำนาจรัฐ ซึ่งนี้กลุ่มก่อการร้ายได้รุกหนักมากยิ่งขึ้น โดยการแต่งกายเป็นทหาร-ตำรวจ และแจกใบปลิวโจมตีการทำงานเพื่อหวังดิสเครดิตเจ้าหน้าที่ โดยการโจมตีการทำงานของ พล.อ.สุรยุทธ์ ขณะนี้กลุ่มก่อการร้ายได้มีการตั้งค่าหัว พล.อ.สุรยุทธ์ และ พล.อ.สนธิ ซึ่งอยู่ในหลัก 7 ตัว แหล่งข่าวกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์