จตุพร นัด 19 พ.ย.ไปท้าวมหาพรหม ทำบุญครบ 6 เดือน 19 พ.ค.

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรค พท. และแกนนำ นปช.

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ยื่นประกันตัวคนเสื้อแดง โดยระบุว่าเป็นเพราะแกนนำคนเสื้อแดงไม่เหลียวแลให้ความช่วยเหลือว่า ขอยืนยันว่าทีมกฎหมายของคนเสื้อแดงดูแลช่วยเหลือและยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทุกคน รวมทั้งผู้ที่ถูกปล่อยตัวมาทั้ง 2 คนก่อนหน้านี้ด้วย แต่ไม่ได้รับการประกันตัว เมื่อรัฐบาลดำเนินการแล้วทั้ง 2 คน ได้รับการประกันตัวไม่ว่าจะเป็นด้วยวิธีใด นายกฯไม่มีสิทธิไปลำเลิกบุญคุณ อย่างที่บอกว่าทีหลังอย่าทำอีก ถ้าเกิดประชาชนลำเลิกบ้างว่าทีหลังอย่าสั่งฆ่า นายกฯจะว่าอย่างไร นี่คือการเคลื่อนไหวตามสิทธิที่ประชาชนทุกคนพึงมี


นายจตุพรกล่าวว่า ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ตนจะเดินทางไปที่ท้าวมหาพรหม ที่สี่แยกราชประสงค์

เพื่อไปสักการะในโอกาสที่ครบ 6 เดือน 19 พฤษภาคม โดยจะขอพรให้พี่น้องประชาชน และสาปแช่งคนที่สังหารประชาชน จึงขอให้นายกฯเตรียมตัวไว้ สำหรับวันที่ไม่มีอำนาจ วันที่จะต้องเผชิญกับคดีบงการฆ่า 91 คดี คดีทำร้ายร่างกายอีก 2 พันกว่าคดี


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท. กล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิฯก็ทำงานเต็มที่อยู่ในการจัดการประกันตัวคนเสื้อแดง ได้เวลาแล้วที่ทุกฝ่ายควรจะจัดการเรื่องนี้เสียทีเพราะว่าผู้บริสุทธิ์ในนั้นมีจำนวนมาก ถ้าไม่บริสุทธิ์คงหนีไปแล้ว คนพวกนี้น่าสงสารมาก ตนได้แต่ไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์