ย้ำบุญจงควรลาออกถ้าจะลงเลือกตั้งซ่อม

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น ประธานส.ส.พรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีกดดันให้นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่งหากจะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ว่า เรื่องนี้ไม่ยาก และไม่เป็นปัญหา เพราะถ้านายบุญจง ไม่ลง ก็แล้วแต่ว่าอาจจะส่งภรรยาลง ก็มาเสนอพรรค แต่ถ้าจะลงเอง ถึงอย่างไรเสียก็ต้องลาออก เพราะเวลาไปหาเสียง อาจเกิดข้อผิดพลาด และอาจโดนกกต.พิจารณาให้ใบเหลืองใบแดงได้

“เรื่องนี้ง่ายมาก ถ้าเขาจะลง ก็บอกพรรค พรรคก็ให้ลง แต่ข้อกฎหมายมันก็มี มันก็ควรลาออก ถ้าไม่ลาออกก็เสี่ยงกับการฝ่าฝืนข้อกฎหมายมากเกินไป แต่เรื่องนี้คงไม่ใช่นายกฯจะบีบหรือมีความขัดแย้งอะไรเกิดขึ้น เพราะอำนาจการปรับครม.อยู่ที่นายกฯ แต่นายกฯก็เพียงแต่แสดงความเห็นในฐานะหัวหน้ารัฐบาลว่า ถ้าจะลงก็ให้เอาตามมาตราฐานของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ลาออกจากรองนายกฯ ตอนนี้ที่ออกมาพูดกันไม่ว่าจะเป็นนายกฯ นายสุเทพ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายบุญจง ก็เป็นความเห็นเท่านั้น ที่ไปกินข้าวเคลียร์ใจกัน เขาจะพูดอะไรกันก็ไปตีความกันเองทั้งนั้น ซึ่งจริงๆไม่ได้ขัดแย้ง หรือใครบีบอะไรใครเลย” นายประจักษ์ กล่าว

นายประจักษ์ กล่าวว่า วันที่ 15 พฤศจิกายน จะประชุมพรรค ก็น่าจะได้ข้อยุติเรื่องนี้ ส่วนที่สุรินทร์ ผู้สมัครคงจะเป็นนายศุภรัตน์ ควรหา อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคไทยรักไทย และอดีตเลขานุการ รมว.มหาดไทย ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่ง ส่วนที่ขอนแก่นในฐานะที่ตนรับผิดชอบพื้นที่ ตอนแรกจะเป็นนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตส.ส.ขอนแก่น แต่ตนเห็นว่า ความขัดแย้งในพื้นที่ยังสูง และประชาชนต้องการส.ส.คนเดิมจึงตัดสินใจบอกนพ.เปรมศักดิ์ว่า อย่าเพิ่งลงเลย รอไปลงเลือกตั้งใหญ่เลยจะดีกว่า ซึ่งตนก็จะแจ้งหัวหน้าหน้าพรรคและที่ประชุมพรรค อย่างไรก็ดี ถ้าพรรคจะส่งลงก็เป็นการตัดสินใจของพรรค



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์