“บรรหาร” ชี้การเมืองมีอุปสรรคเป็นเรื่องปกติ

พรรคชาติไทยพัฒนา 12 พ.ย. - “บรรหาร” ชี้การเมืองมีอุปสรรคเป็นเรื่องปกติ ย้ำ 15 พ.ย. ชทพ.ฟังธง ส่งใครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.อยุธยา ปลงไม่สนใจแก้รัฐธรรมนูญได้หรือไม่ได้

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

 กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า การเมืองก็คือการเมือง มีทั้งตื่นเต้น ไม่ตื่นเต้น การเมืองมีข้อขัดแย้งที่สรุปแล้วต้องหาทางยุติลง คงจะไม่มีปัญหา ส่วนข้อยุติจะเป็นอย่างไร ทุกฝ่ายต้องยอมรับได้ จึงจะเรียกว่าการเมือง

“ผมคงไม่มีข้อเสนอแนะ ต่อคนที่อยู่ในฝ่ายการเมือง เพราะผมไม่ใช่นักการเมือง และคนที่อยู่ในฝ่ายการเมืองขณะนี้ ล้วนมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ ควรใช้สิ่งเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย” นายบรรหาร กล่าว และว่า รู้ว่าจะถามอะไร แต่ไม่ขอบอก ให้รอวันที่ 15 พ.ย. จะมีการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา แล้วนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค จะแถลงให้ทราบเอง

จากนั้นสื่อมวลชนพยายามถามถึงการตัดสินใจเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 พระนครศรีอยุธยา แทนนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร แต่นายบรรหาร ยังยืนยันว่า ไม่ขอตอบ

สื่อมวลชนจึงถามต่อถึงความเป็นไปได้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายบรรหาร กล่าวว่า “แก้ได้ก็แก้ แก้ไม่ได้ก็ไม่แก้ ผมไม่มายด์ เราสัญญากันตั้งแต่ตอนต้นที่จัดตั้งรัฐบาลว่าจะต้องแก้ ต่อมามีกรรมการชุดนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เป็นประธานมาดู ก็เสนอแก้ไข 6 ประเด็น แต่รัฐบาลเลือก 2 ประเด็น ก็ส่งสภาฯ อยู่ที่สภาฯ จะพิจารณา” เมื่อถามต่อว่ามีข้อเสนอของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอให้สมาชิกฟรีโหวตในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่เกี่ยวข้อง ไม่สำเร็จก็ไม่สำเร็จ สำเร็จก็สำเร็จ อย่าไปคิดอะไรให้มากมาย คิดให้มันปวดหัวทำไม. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์