หนั่นโวยสื่อวิเคราะห์มั่ว-อาจต้องไปพบแม้วรอบ 2

เวลา 14.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวว่าได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อจับมือตั้งรัฐบาลใหม่กับพรรคเพื่อไทย และให้พล.ต. สนั่นขึ้นเป็นนายกฯ ว่า ข่าวไม่จริง ข่าวบางสำนักตอนกลางคืนนำมาวิเคราะห์ออกอากาศ ว่าจะไปตั้งพรรคใหม่ จะดึงพรรคนั้นมาเพื่อจะเป็นนายกฯ ทั้งที่ตนบอกแล้วว่าไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น นายกฯ ก็ไม่เป็น อะไรก็ไม่เอา จะทำเพื่อประเทศชาติเท่านั้น ขอให้เข้าใจด้วย เมื่อถามว่าที่พูดมาเป็นความจริงหรือไม่ พล.ต.สนั่นหัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า "สำนักข่าวนั้นเขาเป็นโรงน้ำแข็งใหญ่ ปั้นน้ำเป็นตัว"

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ต้องอดทน ทำงานใหญ่แล้วเราไปหงุดหงิดหูเบาคงทำไม่สำเร็จ

ตนยังเดินหน้าผลักดันเรื่องนี้ต่อไป แต่จะสำเร็จแค่ไหนเท่านั้น ที่ผ่านมาบ้านเมืองก็ดีขึ้น ความเข้าใจของแต่ละฝ่ายก็มากขึ้น ฉะนั้นความรุนแรงหลังจากที่ทำงานมาแล้วก็เบาลง เมื่อถามว่าเท่าที่คุยกับนายกฯ วันก่อนก็ดูปกติดี พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ไม่เครียดทั้งตนและนายกฯ แต่ลูกพรรคประชาธิปัตย์บางคนอาจเครียด ไม่เป็นไร ถ้าไม่ก้าวข้ามความเคียดแค้นก็ยังมีอยู่ ตอนนี้ขอให้ช่วยเหลือประชาชนเรื่องอุทกภัยเสร็จก่อนแล้วจะเดินหน้าปรองดองโดยไปพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ทหาร เพื่อรับฟังความคิดเห็นแล้วนำมาประมวลเป็นข้อยุติ

ส่วนที่ก่อนหน้านี้เคยระบุว่าจะเจรจาสร้างความปรองดองในประเทศก่อนแล้วถึงจะไปคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณในต่างประเทศ

รองนายกฯ กล่าวว่า เที่ยวนี้มันบังเอิญ เจอแล้วก็ไม่คุยจะได้ประโยชน์อะไร โอกาสมาแล้ว เมื่อถามว่าหลังจากเดินสายในประเทศเสร็จสิ้นแล้วจะไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณอีกครั้งหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เอาข้างในนี้ให้เสร็จก่อนว่าความเห็นเป็นอย่างไร เท่าที่ตนไปพบมาได้ชี้แจงไปหมดแล้วว่าคุยอะไรกันบ้าง คุยในหลักการเท่านั้น พ.ต.ท.ทักษิณก็รับในหลักการ บอกว่าดี ใครก็อยากเห็นความสงบในบ้านเมืองทั้งนั้น ต้องพยายามทำต่อไปให้ทุกฝ่ายได้ยอมกัน

เมื่อถามถึงกรณีนายสุเทพนัดกินข้าวกับนายบรรหาร และนายเนวิน เพื่อพูดคุยปัญหาของนายเกื้อกูล และนายบุญจง ที่ต้องการให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีก่อนจะไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่ถ้าทำเช่นนั้นได้ก็ดี ความเห็นแต่ละพรรคเป็นอย่างไรต้องว่ากันไปของแต่ละพรรค ต้องดูที่มติพรรคอีกครั้ง เมื่อถามว่านายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร ลูกชายจะมีโอกาสเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในคราวนี้หรือไม่ พล.ต. สนั่นกล่าวว่า "อะไร รัฐบาลจะอยู่ได้นานกี่วัน นายกฯ เองก็บอกว่าจะเลือกตั้งปีหน้าแล้ว แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ จะให้มาเป็นทำไม จะเป็นรัฐมนตรี แต่ละทีก็ต้องเป็นนานๆ หน่อย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์