รุมกรี๊ดพานทองแท้มอบหนังสือร.ร.ขอนแก่น

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 11 พ.ย. ที่ร.ร.บ้านท่าศาลาคุรุราษฎร์วิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น
.
นายพานทองแท้ ชินวัตร กรรมการมูลนิธิไทยคม เป็นประธานในพิธีส่งมอบตู้หนังสือ โครงการ อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา ภายใต้แนวคิด 52 หนังสือดี พี่ให้น้อง เพื่อส่งมอบหนังสือดี 52 เล่มพร้อมตู้หนังสือ และสมุดจดบันทึกการอ่านจำนวน 100 ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน เพื่อทดแทนหนังสือภายในห้องสมุดเดิมที่ชำรุดเสียหาย โดย 2 โรงเรียนแรกที่ได้รับการรับมอบคือ ร.ร.บ้านท่าศาลาคุรุราษฎร์วิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และร.ร.บ้านปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านทั้งสองพื้นที่มารอต้อนรับและให้กำลังใจกันอย่างแน่นขนัด

 นายพานทองแท้กล่าวว่า แนวคิดในการทำโครงการนี้ เนื่องจาก ตน น.ส.พินทองทา และน.ส.แพทองธาร ได้มีแนวคิดร่วมกันจัดขึ้น

เนื่องจากถูกปลูกฝังจากคุณพ่อคือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ท่านรักการอ่านมาตั้งแต่พวกตนเป็นเด็ก  รวมถึงแนะนำให้ลูกทุกคนเห็นคุณค่าของการอ่านหนังสืออีกด้วย เพราะการอ่านหนังสือเป็นการเปิดโลกทัศน์ และสร้างความรู้ให้กับผู้อ่านได้ โดยจุดมุ่งหมายของการส่งมอบหนังสือ 52 เล่มนั้นคืออาจจะให้เด็กไทยที่ด้อยโอกาสได้อ่านดี อ่านสนุก และอ่านได้ ปีละ52 เล่ม

 “โครงการนี้ได้คุยและปรึกษากับคุณพ่อมาโดยตลอด และท่านก็เห็นด้วยและสนับสนุน เนื่องจากเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อเยาวชน  นอกจากนี้จากการได้พูดคุยกับคุณพ่อแล้วก็ทราบว่าท่านยังแข็งแรงดี สบายดี พร้อมกับบอกคิดถึงชาวบ้านตลอดเวลา”  นายพานทองแท้ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในสองโรงเรียนที่ นายพานทองแท้ ไปเป็นประธานในพิธีส่งมอบหนังสือ มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ บางคนสวมเสื้อสีแดง

มีรูปพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาให้กำลังใจ พร้อมกับถือดอกไม้ ผ้าซิ่น ผ้าไหม ผ้าขาวม้ามามอบให้กับนายพานทองแท้ โดยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เมื่อทราบข่าวว่า นายพานทองแท้จะเดินทางมาก็มารอรับทันที ทุกคนเต็มใจมา แม้จะต้องทิ้งภาระงานเกี่ยวข้าวที่ออกรวงอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ชาวบ้านที่มายังได้ถ่ายรูปคู่กับนายพานทองแท้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวว่า ไม่ได้กอดพ่อขอให้กอดลูกก็ยังดี พร้อมกันนี้นายพานทองแท้ยังมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์