มาร์ค เผยเตรียมปรับเก้าอี้ ครม.

นายกฯ เผยจะปรับครม. เร็ว ๆ นี้ "เก้าอี้รองนายกฯ" ยันไม่รอมติพรรคร่วมชี้ชะตา "บุญจง-เกื้อกูล"
 
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยอมรับว่าจะมีการปรับครม.เร็ว ๆ นี้ ซึ่งตนกำลังดำเนินการอยู่ ทั้งนี้ต้องมีขั้นตอน การทูลเกล้าฯ การโปรดเกล้าฯ และต้องถวายสัตย์ปฏิญาณด้วย  เมื่อถามว่า ปรับกี่ตำแหน่งและต้องรอส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะในส่วนของพรรคอื่นยังไม่ทราบว่าเขาจะดำเนินการยังไง  เมื่อถามว่า แสดงว่าเบื้องต้นจะปรับแค่ตำแหน่งเดียวใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็จะดูเรื่องของตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ที่ต้องเสนอปรับในส่วนของรองนายกฯ ก่อนโดยไม่รอมติพรรคร่วมกรณีนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยฯ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย เพราะงานความมั่นคงไม่มีคนรับผิดชอบใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีรัฐมนตรี 2 คน เรายังไม่ทราบ เพราะพรรคของเขายังไม่มีมติเรื่องส่ง-ไม่ส่งลง ส.ส.อย่างไรเลย ก็คงจะมีเวลา

“ประวิตร”โยนถาม”มาร์ค”ปรับครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการเปลี่ยนตำแหน่งรมว.กลาโหมหรือไม่นั้น ตนจะรู้ได้อย่างไร เพราะตนไม่ใช่คนปรับ ส่วนการดึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี กลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้านความมั่นคงหรือไม่นั้น ต้องถามนายกฯ ตนมีหน้าที่ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ตามภารกิจของกระทรวงกลาโหมตามที่นายกฯได้มอบหมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์