“ปณิธาน” ยัน รบ.จ่ายเงินชดเชยน้ำท่วมไม่มี 2 มาตรฐาน ทุกภาคได้เท่าเทียมกัน

เมื่อเวลา 09.10 น. ที่อาคารรัฐสภา วันที่ 11 พฤศจิกายน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี

กล่าวถึงการจ่ายเงินทดแทนความเสียหายในส่วนของสวนยางพารา ว่า การช่วยเหลือของรัฐบาลไร่ละ 6,000 บาท แต่ในส่วนของเงิน 11,000 บาท เป็นเงินที่ได้จากกองทุนสวนยาง ซึ่งต้องทำอยู่แล้ว การตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องสองมาตรฐานราคาแตกต่างกัน เป็นความคลาดเคลื่อน เราให้หลักเกณฑ์เดียวกันไม่ได้แยกแยะ ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน แม้แต่สวนยางที่จังหวัดเลย หรือภาคอื่นๆที่มีปัญหาภัยธรรมชาติ รัฐบาลจะดูแลไปพร้อมๆกัน ไม่เลือกปฎิบัติว่าเป็นภาคใดภาคหนึ่งหรือพืชชนิดใดชนิดหนึ่ง ส่วนการสำรวจความเสียหายสวนยางคชอ.ดูแลอยู่ และสั่งให้เร่งรัด รัฐบาลพยายามจัดระบบ ซึ่งนายกฯมีความกังวลเนื่องจากสวนยางบางชนิดอาจจะไม่มีรากแก้ว จึงใช้โอกาสนี้เข้าไปจัดระบบ 


นายปณิธาน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้มอบหมายให้นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ดูแลโรงเรียนที่ยังมีปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากอาจกระทบต่อการสอบ ซึ่งนายชินวรณ์ ระบุว่าบางโรงเรียนได้จัดให้มีการสอบไปแล้วไม่น่าจะมีปัญหา ทั้งนี้มีโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมมีประมาณ 800 แห่ง

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์