วิสุทธิ์-ส.ส.ปชป.โต้กันนัวในกมธ.

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน

พิจารณาเรื่องการให้สัมภาษณ์ของพล.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผบช.กมค. กล่าวหาฝ่ายการเมืองเข้าแทรกแซง โดยเชิญพล.ต.ต.วิสุทธิ์ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผบช.ภ.9 พล.ต.ท.วิบูล ปรองดอง ผบช.สนง.ก.ตร. มาชี้แจง

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนต้องการให้เห็นภาพรวมว่า ตำรวจถูกนักการเมืองล้วงลูกตลอด ตลอดการทำงานที่ผ่านมา จับพวกลิ่วล้อนักการเมืองมากมาย ยิ่งมาทำงานที่ภาค 9 จับผู้กระทำผิดได้เกือบ 60 คดี จับผู้ต้องหา 300-400 คน พวกที่ตนจับเป็นหัวคะแนน ลิ่วล้อนักการเมืองทั้งสิ้น

หลังจากพล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าว ส.ส.ประชาธิปัตย์ภาคใต้หลายคนพยายามจี้ถามให้เปิดเผยชื่อจริง แต่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ไม่ยอมเปิดชื่ออ้างว่าพฤติกรรมเหล่านี้ไม่มีใบเสร็จ เพราะพวกที่ทุจริตฉลาด และเป็นนักการเมืองส่วนใหญ่ที่อยู่ภาค 9

"ผมจับบ่อนที่สตูลเป็นบ่อนใหญ่ ย้ายผกก. ผกก.สืบสวน สารวัตรสืบสวน เวลาจับก็มีการโทร.มาเคลียร์ แต่ขอผมไม่ได้ เป็นสาเหตุของการลงขันย้ายผม แล้วทำไมผมไม่ฟ้องศาลปกครองก็เพราะถ้าผมชนะ ก็ต้องกลับไปอีก ผมไม่อยากไป ผมจึงมาฟ้องประชาชน ว่าผมไปทำลายหม้อข้าวและเผาโรงสีพวกเขา" พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าว

ด้านนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง สวนทันทีว่า ถ้ามีหลักฐานเพียงพอ ที่บอกว่ามีนักการเมือง มีอบต.ผู้ใหญ่บ้านเกี่ยวข้องก็เอามาให้ดู

ว่ามีส.ส. ชื่ออะไร มีกำนันชื่ออะไร เพราะตนในฐานะที่เป็นผู้แทนภาค 9 คนหนึ่ง ทำให้เกิดความเสียหายมาก มีหลักฐานอะไรที่ระบุว่า นักการเมืองทุจริต หากไม่มีหลักฐานจะเป็นการตีขลุม แล้วมาแสดงลิเก จำอวด ที่ประชุมแห่งนี้ ไม่ใช่สถานที่แสดงลิเก ขณะที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ตอบโต้ว่า ที่บอกว่าตนเล่นลิเกก็ใช่ เป็นลิเกตอนกระชากหน้ากากนักการเมืองโกงกินบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ประชุมค่อนข้างเคร่งเครียด เพราะมีการโต้เถียงกันตลอดเวลา

และยิ่งร้อนแรงเมื่อนายศิริโชค ขอชี้แจงกรณีถูกพล.ต.ต.วิสุทธิ์พาดพิงถึง ว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ แถลงข่าวพาดพิงตนถึง 2 ครั้ง มาเรียกว่าศิริโลภ พยายามจับแพะชนแกะเชื่อมโยงถึงนายกฯ วันที่นายกฯประชุมที่สตช. ตนไม่อยากเข้าไป ไปนั่งกับนักข่าว ยังบอกว่าตนไปเฝ้าโผ หลังน้ำท่วมที่สงขลาลดแล้วจะให้ทนายไปฟ้อง เตรียมรับหมายได้เลย

ทั้งนี้การพิจารณาดังกล่าวเป็นไปด้วยความเคร่งเครียดยาวนานเกือบ 4 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างนั้นมีการโต้ตอบกันอย่างไม่ลดละหลายประเด็น ระหว่างพล.ต.ต.วิสุทธิ์ กับกลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และยังไม่มีทีท่าจะสรุปกันได้ นายสาธิตจึงปิดประชุมและนัดผู้ชี้แจงเดิมทั้งชุดเข้าชี้แจงต่อในสัปดาห์หน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์