ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยหาข่าวเคลื่อนไหว กันเหตุรุนแรงเดือน พ.ย.

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น.

เปิดเผยถึงกรณีที่ศอฉ.มีการข่าวแจ้งมาว่าในช่วงเดือน พ.ย.จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนทุกหน่วย ทำการหาข่าวความเคลื่อนไหว ทั้งในส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องและกลุ่มคนที่หนีหมายจับ เพื่อติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีมาตรการป้องกันเหตุ โดยยึดรูปแบบเดิม ทั้งสถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์ บ้านพักบุคคลสำคัญ หรือพื้นที่ที่มีความสำคัญที่เป็นเป้าหมาย ทางเจ้าหน้าที่ก็เฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ไม่ประมาท


พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวต่อว่า การข่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน

แต่ก็มีการประสานไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารกันอยู่ตลอด ทั้งการประชุมร่วมกับศอฉ. อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เพราะอยากให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยมากที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ป้องกันเหตุเพื่อเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ โดยตำรวจจะทำทุกอย่างเพื่อป้องกันเหตุ


"ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา สังเกตบุคคลที่ไม่ปกติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังภาคประชาชนเพื่อหาเบาะแส พร้อมทั้งให้ความรู้กับกลุ่มบุคคลเพื่อให้คอยสอดส่องดูแล ทั้งกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง และกลุ่มรปภ.เพื่อให้คอยแจ้งเหตุ" พล.ต.ต.สุเมธ กล่าว


 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์