รมว.กลาโหมชี้สถานการณ์ชายแดนด้าน อ.แม่สอดยังคุมสถานการณ์ได้

ทำเนียบฯ 9 พ.ย.- “พล.อ.ประวิตร” เผยมีชาวพม่าอพยพเข้ามาฝั่งไทยด้านชายแดนอำเภอแม่สอดกว่าหมื่นคน แม่ทัพภาคที่ 3 ยังคุมสถานการณ์ได้ ไม่จำเป็นต้องส่งกองกำลังเสริม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลพม่ากับทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ที่เมืองเมียวดี ประเทศพม่า ติดอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทำให้ประชาชนชาวพม่าอพยพเข้ามาฝั่งไทย ว่า  ผู้ที่อพยพเข้ามามีประมาณกว่า 10,000 คน ซึ่งได้ดูแลตามหลักมนุษยธรรม เมื่อสถานการณ์สู้รบในพม่าจบก็ต้องส่งกลับ ตอนนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรลุกลามไปที่จังหวัดอื่น ส่วนที่บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี ผู้อพยพได้กลับไปหมดแล้ว

ต่อข้อถามว่ามองว่าสถานการณ์การสู้รบของพม่าจะยืดเยื้อหรือไม่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องภายในของพม่า เราไม่เข้าไปก้าวก่าย อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 3 สามารถดูแลพื้นที่ได้ ยังไม่ต้องเสริมกำลังเข้าไปเพิ่มเติม ส่วนองค์กรเอกชนต่างชาติที่จะเข้าไปช่วยเหลือด้านอาหารนั้น หากเป็นการบริจาคขอให้ผ่านทางสภากาชาดไทย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้เฝ้าระวังเหตุในเดือนพฤศจิกายน ว่า เป็นปกติที่ศอฉ.ต้องดูแลรักษาความสงบ และยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์