นายกฯ รับ วศิน ลาออกจาก ประธาน เจบีซี เพราะแรงกดดัน

นายกฯ รับ "วศิน" ไขก๊อก "ประธาน เจบีซี" แรงกดดัน แย้ม "กษิต" แจ้งได้ชื่อประธานคนใหม่แล้ว ไม่รู้เรื่อง "ชวนนท์" ดอดพบแกนนำ พธม.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรมว. ต่างประเทศ เข้าพบแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เพื่อทำความเข้าใจกรอบการทำงานของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ขณะนี้บันทึกการประชุมเจบีซี 3 ฉบับอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญของสภา ซึ่งกมธ. ดังกล่าวน่าจะสามารถเปิดเวทีต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันแล้วเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 8 พฤศจิกายน) ตนได้พบกับนายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว. สรรหาสายพธม. ก็มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ โดยตนบอกว่าความห่วงใยทั้งหลายของกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการเจรจา ทางกมธ. สามารถจะถ่ายทอดมายังรัฐบาลได้ผ่านรายงานของกมธ. ชุดนี้


ส่วนกรณีที่นายวศิน ธีรเวชญาณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานเจบีซีฝ่ายไทย

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ทราบสาเหตุการลาออกของนายวศิน แต่ทราบว่ามีแรงกดดันมาก และมันไม่ใช่งานง่าย ขณะเดียวกันเราต้องให้ความมั่นใจว่าคนที่ทำงานนั้น สามารถฟันฝ่าปัญหาต่างๆ ไปได้ ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเจบีซีคนใหม่จะพิจารณาบุคคลที่มีประสบการณ์ มีความเข้าใจในประเด็น และทำให้ประชาชนมั่นใจว่าสามารถดูแลรักษาผลประโยชน์ของประเทศได้ ทั้งนี้นายกษิต ภิรมย์ รมว. ต่างประเทศ ได้บอกกับตนว่ามีชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่นี้แล้ว แต่ยังไม่ได้สรุปส่งมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์