สาทิตย์ เยี่ยมผู้ประสบภัยพัทลุง ยันรัฐช่วยเหลือเต็มที่

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ลงพื้นที่วัดแหลมกรวด หมู่ที่ 3ตำบลเกาะนางหมาก และที่โรงเรียนเกาะนางคำ หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง เพื่อรับฟังปัญหาผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมและพายุลมแรง ทำให้บ้านเรือน สวนยางพารา และพืชผลทางด้านการเกษตร จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก พร้อมทั้งสาธารณูปโภค
ไฟฟ้า น้ำประปายังใช้การไม่ได้ในพื้นที่


นายสาทิตย์ วงค์หนองเตย กล่าวา หลังจากพายุดีเปรสชัน พัดเข้าพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เมื่อคืนวันที่ 1 พฤศจิกายน รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ

และให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ครั้งนี้จังหวัดพัทลุง ได้รับผลกระทบหนักสุด ทั้งบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 9,000 หลัง และสวนยางพาราล้มเสียหายกว่าแสนไร่ จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ตนเองจึงลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ


สำหรับสวนยางพารา ต้องหาหลักเกณฑ์การช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ เพราะหากปลูกยางพาราใหม่กว่าเกษตรจะสามารถกรีดได้ต้องไว้เวลาไม่ต่ำกว่า 7 ปี

ซึ่งจะนำไปประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับ ติดตาม การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คชอ.และจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ( 9 พ.ย.) เพื่อช่วยชาวสวนยางพาราให้เร็วที่สุด ส่วนทรัพย์สินอื่นที่ได้รับผลกระทบจากพายุ จะเยียวยาอย่างเร่งด่วนเช่นกัน ส่วนปัญหาไฟฟ้าที่ถูกตัดขาดมานาน ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เร่งซ่อมแซมแล้ว คาดว่าจะได้ใช้ภายใน 2 วันนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์