นายกฯกำชับผวจ.-ปภ.เมืองนครฯเร่งช่วยเหลือปชช.นํ้าท่วม

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหานํ้าท่วมในจ.นครศรีธรราราช

ที่ได้รับผลกระทบมาก ว่า จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ราบลุ่มในเขตลุ่มนํ้าปากพนัง และอำเภอริมชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ส่วนพื้นที่เขตที่ราบสูงแทบเทือกเขา ก็ได้รับผลกระทบบางแห่ง ซึ่งขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ได้กำชับให้ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่เพื่อไปสำราจความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยให้ส.ส.รวบรวมข้อมูลขอความช่วยเหลือ และแจ้งความต้องการกลับมาที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ในฐานะประธานศูนย์ช่วยเหลือนํ้าท่วมพรรคประชาธิปัตย์ และจากการที่นายกฯ ลงพื้นที่เพื่อดูปัญหาด้วยตนเอง เมื่อวาน (7พ.ย.) ที่ผ่านมา ในพื้นที่อ.ขนอม และอ.สิชล ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีขวัญกำลังใจดีขึ้นมาก และประชาชนได้มาให้การต้อนรับนายกฯจำนวนหลายพันคน


ซึ่งนายกฯได้สั่งให้ผู้ว่าราชจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัด ช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนอย่างทันท่วงที

แต่หากดินฟ้าอากาศยังมีฝนตกหนัก ก็จำเป็นเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงภัยใน อ.ลานสกา ช้างกลาง พิปูน เพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซํ้ารอยเหมือนกรณีหมู่บ้านคีรีวงศ์ และกะทูน ที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้ลงพื้นที่เพื่อดูปัญหาด้วยตนเอง และได้ร่วมไปกับขบวนของนายกฯตั้งแต่เมื่อวาน และวันนี้ (8พ.ย.) ตนจะประสานงานกับเลขาธิการพรรค เพื่อนำสิ่งของอุปโภคและบริโภคไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ประสบภัยที่ยืดเยื้อเป็นเวลาหลายวันต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์