อรรถพรย้อนถามนพดลใช่ แม้วหรือไม่จ้างฝรั่งหัวแดงทำลายชาติ

"อรรถพร"ย้อนถาม"นพดล"ใช่ แม้ว"หรือไม่จ้างฝรั่งหัวแดงทำลายชาติ

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวตอบโต้กรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเคลื่อนไหวในประเทศอัฟริกาใต้ ในวันที่ 12 พ.ย. เพื่อทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทยในที่ประชุมพรรคการเมืองฝ่ายเสรีประชาธิปไตย และการที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยคิดใช้โลกล้อมประเทศไทยและทำร้ายประเทศไทย แต่เป็นความวิตกจริตจนเกินเหตุของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ต้องถามไปยังนายนพดลว่า ผู้ว่าจ้างนายโรเบิร์ต เคลื่อนไหวทำร้ายประเทศไทยมาโดยตลอด คือ พ.ต.ท.ทักษิณใช่หรือไม่ และนายโรเบิร์ต เป็นใครและมีสิทธิอะไรที่จะทำร้ายประเทศไทย อย่างไรก็ตามทราบมาว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ผ่านมา นายโรเบิร์ต ยังได้ร่วมหารือกับนายใจ อึ้งภากรณ์ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย

“นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ก็แค่ทนายรับจ้างที่สวมคราบนักประชาธิปไตยเพื่อแลกเงินก้อนโต เหมือนที่เคยรับจ้างมิคาอิล โคดอร์ฟสกี้ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อดีตเจ้าของยูคอส บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซียเมื่อปี 2546 ที่ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกง เลี่ยงภาษี และนายอีลิจิโอ เซดิโน นายธนาคารเวเนซุเอลา เมื่อปี 2551 ที่ถูกจับกุมพร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับเงินตราระหว่างประเทศ ซึ่งล้วนแต่เป็นอาชญากรทางเศรษฐกิจทั้งสิ้น เรียกว่า ถ้าใครมีเงินมากพอจะจ้างให้นายโรเบิร์ตแบกโลงศพของพ.ต.ท.ทักษิณ นายโรเบิร์ตก็คงรับจ้างอย่างไม่ลังเล” นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า ไม่เคยคิดจะขอร้องนายนพดล ให้ช่วยขอร้องพ.ต.ท.ทักษิณให้หยุดทำร้ายประเทศไทย เพราะรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ก้าวข้ามเส้นแบ่งของความเป็นชาติไปแล้ว แต่ขอเตือนให้นายนพดลระมัดระวังในการแสดงบทบาทและตระหนักถึงจรรยาบรรณของทนายความที่จะไม่ประพฤติตนให้เสื่อมเสียศักดิ์ศรีหรือเกียรติคุณของทนายความ ซึ่งไม่มีอะไรร้ายแรงและเสื่อมเสียยิ่งไปกว่า การคิดสมคบทำร้ายชาติของตนเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์