โต้ข่าวส่งทนายฟ้องโลกใส่ร้ายชาติ

“นพดล” โต้ข้อหา “ทักษิณ” ส่งทนายส่วนตัวเตรียมยื่นแถลงการณ์ใส่ร้ายประเทศ อัด ปชป.หวังเบี่ยงประเด็นจากคลิปลับ-แก้น้ำท่วมเหลว

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงตอบโต้ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาเปิดประเด็นว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปประเทศแอฟริกาใต้ ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมเคลื่อนไหวทำลายประเทศไทย และสถาบันตุลาการ ว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังเบี่ยงเบนประเด็นเกี่ยวกับคลิปของศาลรัฐธรรมนูญ และความล้มเหลวของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยนำ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นแพะรับบาปความล้มเหลวนั้น ความจริงเรื่องนี้ ถือเป็นการตีตนไปก่อนไข้ ใส่ร้ายป้ายสี และสรุปไปก่อน ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้น

นายนพดล กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบในวันที่ 12 พ.ย. จะมีการประชุมพรรคการเมืองฝ่ายเสรีประชาธิปไตยทั่วโลก ที่ประเทศแอฟริการใต้

ซึ่งเป็นการประชุมแบบเปิด ซึ่งทางประชาธิปัตย์เคยบอกไว้ว่า นายอัมสเตอร์ดัม จะไปยื่นแถลงการณ์ถึงความไม่เป็นประชาธิปไตย และความอยุติธรรมในไทย ในเวทีนั้น ซึ่งถ้าเขาไปยื่นแถลงการณ์ที่ไร้สาระ หรืองี่เง่า ที่ประชุมก็คงจะปฏิเสธ และหัวเราะเยาะเอง เพราะผู้เข้าร่วมประชุมมีวิจารณญาณที่จะช่างน้ำหนักว่า เป็นข้อมูลจริง หรือเท็จ อีกทั้ง สื่อต่างประเทศ รวมทั้งนักการเมืองต่างประเทศเขารู้ดีว่าประเทศไทยที่สับสนวุ่นวาย และตกต่ำ มีจุดเริ่มต้นจากการยึดอำนาจเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งพรรคเสรีประชาธิปไตยเขารังเกียจ ยกเว้นบางพรรคการเมืองในบางประเทศที่เสวยสุข และได้ประโยชน์จากการยึดอำนาจเท่านั้น ดังนั้น ประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องวิตกจริตเกินเหตุ เท่าที่เท่าทางประชาธิปัตย์เองก็ส่ง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ ไปเข้าร่วมประชุมอยู่แล้ว ส่วนจะไปในนามพรรค หรือกระทรวงการต่างประเทศ และใครออกตั๋วเครื่องบินให้ สื่อคงต้องตรวจสอบกันเอง

“ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันในการที่จะเสนอข้อเท็จจริงให้สังคมโลกได้ตัดสิน รัฐบาลอาจจะปิดกั้นข้อมูลในประเทศได้ เช่น ปิดวิทยุชุมชน ปิดเฟสบุคส์ส่วนตัวของผม แต่รัฐบาลไม่อาจปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ หรือปิดการไหลเวียนของข้อมูลข่าวสารในโลกได้ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ใช้ยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศ เพื่อทำลายประเทศอย่างเด็ดขาด ดังนั้น ประชาธิปัตย์อย่าสำคัญตัวเองผิดว่าตัวเองคือประเทศ เพราะคนเกินกึ่งหนึ่งในประเทศเขาไม่ได้เลือกคุณมาเป็นรัฐบาล ดังนั้น การที่นายอัมสเตอร์ดัม จะไปยื่นแถลงการณ์ต่อที่ประชุม จึงเป็นการกระทำที่เปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่เหมือนการพบปะกันลับ ๆ ของพรรคการเมือง เพื่อพูดคุยถึงคดีในศาลที่มีผลต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างมาก” นายนพดล กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์