ซุกระเบิดปิงปองตู้ ปณ.ถนนมิตรไมตรี เปิดมาพบ จม.ร่อนถึงมาร์ค


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พฤศจิการยน  พ.ต.ต.เทวา บุญชาเรือง พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ดินแดง ได้รับแจ้งว่าเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด
 
บริเวณหน้าศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง สำนักงานการสงเคราะห์และสวัสดิภาพสังคม สำนักพัฒนาสังคม กทม. ถนนมิตรไมตรี แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์  รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น. พ.ต.อ.รณศิลป์ ภู่สาระ รรท.ผบก.บก.สส.บช.น.  พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง  เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.บชน.

      
ที่เกิดเหตุหน้าศูนย์บริการผู้สูงอายุ ซึ่งยู่ตรงข้ามกับมัสยิดมู่ฮายีรีน  ใกล้เคียงกับกระทรวงแรงงาน พบตู้ไปรษณีย์ซึ่งตั้งอยู่บนฟุตบาธ สภาพฝาตู้เปิดอ้าอยู่  ภายในมีพลาสติกกระจัดกระจายอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบซองจดหมาย 3 ซอง โดยซองแรกระบุชื่อที่อยู่ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ เลขที่ 67 ถนนเศรษฐศิริ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400  ซองที่สองจ่าหน้าถึงสำนักงานสถิติแห่งชาติ  และซองสุดท้ายเป็นเพียงไปรษณียบัตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

      
จากการสอบสวนนายพินิจ สุทธิประภา อายุ 30 ปี คนขับรถ จยย.รับจ้าง บริเวณถนนมิตรไมตรี ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ขับรถ จยย. กลับจากส่งผู้โดยสารได้ผ่านหน้าตู้ไปรษณีย์ที่เกิดเหตุ โดยเห็นวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถ จยย. ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน  ทราบแต่เพียงว่าเป็นรถ จยย. แบบออโตเมติก สีเทาดำ  ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อสีแดง  มาจอดอยู่ที่หน้าตู้ไปรษณีย์ และเห็นว่าหย่อนวัตถุบางอย่างลงไปในตู้ ก่อนจะเกิดเสียงระเบิดขึ้น


พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยว่า   จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง คล้ายกับระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นมักจะนำมาเล่นในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยคนร้ายได้นำมาหย่อนไว้ในตู้ไปรษณีย์จนทำให้เกิดระเบิดขึ้น หลังจากนี้จะนำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำ พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนจดหมายที่ระบุชื่อที่อยู่ในการจัดส่งถึงนายกรัฐมนตรีนั้น จะต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นจดหมายร้องเรียนหรือจดหมายอะไร และเกี่ยวข้องกับทางคดีหรือไม่  เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

      
ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปิงปองที่กลุ่มวัยรุ่นทำขึ้นเอง ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความคึกคะนอง เพราะใกล้ช่วงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง เพราะถ้าเกี่ยวข้องอานุภาพของระเบิดน่าจะรุนแรงมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ บก.น.1 เร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่นที่คิดจะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวให้เลิกพฤติกรรมเช่นนั้น เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างจริงจัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ สว.สส.สน.ดินแดง ได้เก็บซองจดหมายที่มีการระบุชื่อที่อยู่ถึงนายกรัฐมนตรีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ยอมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวและไม่ยอมมอบจดหมายดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์