มาร์ค เมินยก สรยุทธ์ เทียบ ยันทำงานเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.20 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อม ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยที่ศูนย์อพยพวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี


นายอภิสิทธิ์กล่าวกับประชาชนในพื้นที่ว่า เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจเพราะทราบดีว่าประชาชนเดือดร้อน

ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง โดยตัวเลขในเรื่องของการระบายน้ำพบว่าอยู่ในภาวะที่บริหารสถานการณ์ได้ แต่รัฐบาลไม่ประมาทจะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดที่ประชาชนประสบอุทกภัย อย่างสถานการณ์ที่อำเภอที่หาดใหญ่ เกิดน้ำท่วมรุนแรง ระดับน้ำสูงมากกว่า 2 เมตร เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ในภาคอีสาน


ต่อมานายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า "ธรรมดาครับ มีวิพากษ์วิจารณ์ออกมาตลอด ก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมถือว่าเป็นความห่วงใยของสื่อมวลชนและประชาชนต่อสถานการณ์ เพียงแต่ว่าพวกเราก็ทำกันอย่างเต็มที่ การตัดสินใจการกำหนดแนวทางนโยบายดูตามสถานการณ์ ก็ตัดสินใจกันทันที"


เมื่อถามว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกรัฐมนตรีขาดภาวะผู้นำ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่ทราบครับ อยากจะยึดติดรูปแบบ คงอยากจะให้เรียกคนมาประชุมกันเยอะๆ ซึ่งความจริงแล้วการทำงานในยุคนี้มันไม่ใช่อย่างนั้น"


เมื่อถามว่า มีการเปรียบเทียบนายกฯกับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรโทรทัศน์ช่อง 3 นายกฯกล่าวว่า "ธรรมดาครับ ใครอยากเปรียบเทียบก็เปรียบเทียบกันไป ทำงานกัน"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์