นายกฯยอมรับเสียงวิจารณ์แก้น้ำท่วมอ้างไม่อยากยึดรูปแบบเก่า


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า "ธรรมดาครับ มีวิพากษ์วิจารณ์ออกมาตลอด

ผมไม่ได้ว่าอะไร ผมถือว่าเป็นความห่วงใยของสื่อมวลชนและประชาชนต่อสถานการณ์ เพียงแต่ว่าพวกเราก็ทำกันอย่างเต็มที่ การตัดสินใจการกำหนดแนวทางนโยบายดูตามสถานการณ์ ก็ตัดสินใจกันทันที" เมื่อถามว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกฯขาดภาวะผู้นำ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ไม่ทราบครับ ก็อยากจะยึดติดรูปแบบ คงอยากจะให้เรียกคนมาประชุมกันเยอะๆ ซึ่งความจริงแล้วการทำงานในยุคนี้มันไม่ใช่อย่างนั้น"


 

เมื่อถามว่า เพื่อให้การทำงานเร็วขึ้น เหตุใดจึงไม่มอบหมายให้รัฐมนตรืทำงานแบ่งโซนกันไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

จริงๆแล้วรัฐมนตรีมี 2 หมวกอยู่แล้วในการตัดสินใจ ในส่วนของกระทรวง ทบวง กรม ของตัวเอง เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ก็ดูแลในส่วนของตัวเอง รัฐมนตรีศึกษาธิการ ที่นำนักเรียนอาชีวะมาช่วยได้เต็มที่ ส่วนรัฐมนตรีตามพื้นที่เขาดูแลของเขาเองอยู่แล้ว เช่น ภาคอีสานก็มีรัฐมนตรีของภาคอีสาน ภาคใต้ก็มีรัฐมนตรีของภาคใต้ ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่ต้องกระจาย เพราะสภาพปัญหาแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน เราก็อยากโยกทรัพยากรมาตลอด หากพื้นที่ภาคมใต้เริ่มคลี่คลายเบากว่าที่คิด เราก็โยกไปพื้นที่ประสบภัยหนัก ตนก็ทำงานตนว่าก็เป็นระบบดี




 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์