สนธิ ท้าประชันทักษิณ-ย้ำนายกฯต้องลาออกสถานเดียว

สนธิ ท้าประชันทักษิณ-ย้ำนายกฯต้องลาออกสถานเดียว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 21:48 น.

5 กรรมการพันธมิตรประชาชนฯขึ้นเวทีท้องสนามหลวง มีมติส่ง สนธิ ดีเบทตัวต่อตัวกับ ทักษิณ" ยืนยันจุดยืนเดิมคือ นายกฯต้องออกไปเท่านั้น เรียกร้องประชาชนทุกหมู่เหล่าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งในวันที่ 14 มีนาคม 2549 หลังเคยร่วมรวมพลังมาแล้วเมื่อ 14 ตุลา 2516

วันนี้ (11 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น.แกนกรรมการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 5 คน ขึ้นเวทีที่ท้องสนามหลวง เพื่อประกาศย้ำเจตนารมณ์การชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นไปจากนายกรัฐมนตรี

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ หนึ่งในกรรมการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยพร้อมพันธมิตร 5 คน ว่า หลังจากที่ได้ดูนายกรัฐมนตรีออกรายการโทรทัศน์เมื่อคืน ระบุว่าพร้อมที่จะออกโทรทัศน์ ในวันนี้ (11 มี.ค.)ได้มีการประชุมกัน โดยที่ประชุมลงมติเป็นเอกฉันท์ว่าจะส่ง นายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นคนไปตัวแทน

หลังจากนั้นนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ หนึ่งในแกนนำกรรมการพันธมิตรฯ กล่าวว่า เมื่อคืนมีการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ จำได้ใช่หรือไม่ว่าได้หันไปยกมือวัดกระแก้วสาปแช่ง พร้อมระบุว่าถ้าใครกลับคำขอให้มันพินาศ ปรากฏว่าในวันนี้ (11 มี.ค.)นายสุรนันท์ เวชชาชีวะบอกว่าให้พบกันได้ตัวต่อตัว แต่ไม่ให้มีการถ่ายทอด ฉะนั้น ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้เห็นผล

นายสนธิกล่าวต่อว่า พวกเรามาที่นี้ด้วยจิตบริสุทฺธิ์ ยินดีพูดคุย แต่จุดยืนไม่เคยเปลี่ยน คือให้นายกฯลาออก เมื่อนายกฯออกไป พวกเราจะพร้อมสลายตัวทันที ก่อนจบได้ย้ำอีกว่า 14 มี.ค.จะเป็นวันประวัติศาสตร์ มันจะร้อนแต่ขอให้อดทน เตรียมเสื้อแขนยาว อาหารและน้ำ มาด้วย

ด้าน อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นมาชี้ให้ผู้ชุมนุมเห็นว่าการที่นายกฯออกรายการถึงลูกถึงคนเมื่อคืน จะเห็นว่านายกฯคุมอารมณ์ไม่อยู่ เรียกว่าสติแตก เดี๋ยวเท้าคาง เดี๋ยวถูกจมูก พร้อมกันนี้ได้แจ้งข่าว 2 ข่าวถึงผู้ชุมนุมด้วยว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ตั๋วรถไฟจากภาคใต้มีการจองเต็มหมดแล้ว แถมมีการขอให้เพิ่มโบกี้ด้วย ส่วนข่าวที่ 2 ได้ไปเยี่ยมม็อบสมัชชาที่บขส.ถ.กำแพงเพชร พบว่าทะเบียนรถที่มาส่วนมากมีทะเบียนจ.บุรีรัมย์มากที่สุด แถมยังติดสติ๊กเกอร์ เรารักเนวิน อีกด้วย แกนนำส่วนใหญ่ค่อนข้างคุ้นหน้า เป็นพวกที่เคยส่งไปถึงประเทศจีน แต่ตอนนี้กลายเป็นผู้ซื่อสัตย์ต่อระบอบทักษิณไปแล้ว ทั้งนี้ยังแฉว่าค่าตัวที่รับมาน้อยไป แค่ 200 บาท ทั้งๆที่ความจริงรับมา 500 บาท พร้อมเหน็บอีกว่า ขณะนี้คนจนที่สุดจากภาคอีสานกำลังเดินทางมาให้กำลังใจคนรวยที่สุด

ด้านนายพิภพ ธงไชย กล่าวว่า 14 มี.ค. นี้ ถือว่าเป็นการโค่นล้มเผด็จการทุนนิยม เชิญชวนพี่น้องให้พร้อมใจกันหยุดงาน ถือเป็นวาระแห่งชาติ ไม่ใช่เรื่องของพันธมิตรฯอีกแล้ว แต่เป็นเรื่องของประชาชนทุกหมู่เหล่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์