ตู่แฉอีกมีอีกคลิปขรก.สอบได้สารภาพ พร้อมส่งปธ.ศาลพิจารณา

วันที่ 1 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

แถลงถึงกรณีคลิปลับของศาลรัฐธรรมนูญ ที่นำมาเปิดเผยในยูทูปว่า ที่จริงแล้วตนเห็นมากกกว่านี้ เข้าใจว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะการสนทนาครั้งนั้นเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งต่อไปอาจจะมีออกมาอีกก็ได้ ส่วนข้อมูลที่ตนได้รับ ก็ไม่ทราบว่าได้จากใคร เพราะตอนไปปราศรัยก็มีคนเอาซีดีอะไรมาให้เยอะแยะ เมื่อมีเวลาจึงได้ตรวจสอบ ก็ได้พบเห็นกรณีดังกล่าว นอกจากนี้ตนยังเห็นคลิปวีดีโอของบุคคล 2 คน ใน 15 คน ที่ได้รับข้อสอบก่อนเข้าสอบ และสอบเป็นข้าราชการศาลรัฐธรรมนูญได้แล้ว ได้พูดจาบันทึกภาพและเสียงรับสารภาพว่ารับข้อสอบจากใคร ด้วยวิธีอะไร ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใครเอาให้ เมื่อดูแล้วก็ไม่ได้เอาไว้ติดตัว และคงไม่เปิดเผยเอง แต่พร้อมที่จะมอบให้ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ไปปัดกวาดบ้านตัวเอง

 นายจตุพร กล่าวว่า การกระทำของตุลาการ และอดีตเลขานุการประธานศาลฯ ถือเป็นความผิดอาญา และผิดจริยธรรม

ตนจึงขอเรียกร้องให้ผู้เข้าสอบทั้ง 12,000 คน ที่เข้าสอบครั้งนี้ออกมาฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งอาจฟ้องป.ป.ช. หรือฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอให้คุ้มครองชั่วคราวหรือยกเลิกการสอบครั้งนั้นเนื่องจากเป็นการสอบที่มิชอบ และกรณีที่นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาระบุว่าไม่เคยฝากลูกชาย เพราะจบแพทย์ ตนก็ไม่เห็นข้อความในคลิปตอนไหนบอกว่านายจรัญฝากลูกชาย แค่บอกว่ามีคนฝากเด็กไว้ 3 คนเท่านั้น และหากนายจรัญจะฟ้องร้องก็ต้องฟ้องร้องดำเนินคดีกับตุลาการ และเลขานุการประธานศาล เพราะเป็นคนที่พูดถึงตัวนายจรัญเอง

 นายจตุพร กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ หรือใครก็แล้วแต่ที่มีความจริงอยู่ในมือออกมาเปิดเผยให้สังคมได้เห็นข้อเท็จจริง

และคนเหล่านี้ถือว่าเป็นพลเมืองดี เหมือนกับว่ามีคนถ่ายคลิปโจรขโมยของ พอเอาไปเปิดเผยกลับถูกโจรแจ้งจับ คนที่เข้าคุกกลายเป็นคนเปิดเผยการกระทำของโจร อย่างนี้จะอยู่ได้อย่างไร และขอให้รู้ไว้ว่าความเหลวแหลกของศาลรัฐธรรมนูญผู้ที่ได้รับผลดีคือพรรคประชาธิปัตย์ เพราะหากเป็นอย่างนี้จะมีหน้าไปตัดสินคดีคนอื่นได้ยังไง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์