คาดใช้สิทธิเลือกส.ส.สุราษฏร์ตามเป้า

เลือกตั้งสุราษฏร์ไม่คึกคักปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ ยายอายุ 75 หย่อนบัตรลงคะแนน "ปธ.กกต."คาดใช้สิทธิตามเป้าที่ตั้งไว้คือร้อยละ 60

ที่อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นางสดศรี สัตยธรรม กกต. พร้อมผู้เข้ารับการศึกษาในหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 2 (พตส.2) ได้มาสังเกตการณ์เลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 45 และ 46 โรงเรียนบ้านหาดงาม ต.บ่อผุด ซึ่งอยู่บนเกาะสมุย โดยเดินทางมาก่อนการเปิดหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง เพื่อสังเกตการณ์ โดยคณะของประธาน กกต.ได้สอบถามเจ้าหน้าที่และกรรมการประจำหน่วยที่ได้มาจัดเตรียมคูหาและหน่วยเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าถึงความพร้อมและระเบียบขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อทำความเข้าใจในการทำหน้าที่

 โดยนายอภิชาต กล่าวแสดงความพอใจการเตรียมความพร้อมที่ทุกหน่วยเลือกตั้งสามารถเปิดให้ประชาชนลงคะแนนได้ โดยไม่มีปัญหา ห่วงแต่เพียงเรื่องสภาพอากาศที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะมีฝนตกลงมา โดยเบื้องต้นจะยังคงแผนรับมือมรสุมที่ได้ประสานเรือของตำรวจน้ำและเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจภูธรภาค 8 ไว้ขนหีบบัตรเลือกตั้งในกรณีที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนเรือที่จัดเตรียมไว้ไม่สามารถใช้การได้

 นายอภิชาต กล่าวว่า ในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมาไม่พบว่ามีเรื่องการทุจริต และคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิในครั้งนี้ตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 60

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศโดยทั่วไปตามหน่วยเลือกตั้งที่เกาะสมุย มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิแต่ไม่ถึงกับคึกคัก เนื่องจากช่วงเช้าท้องฟ้ามืดครึม แต่หลังจากเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิได้ 1 ชั่วโมง ท้องฟ้าก็แจ่มใส จึงทำให้ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ คณะของประธาน กกต.ได้เดินทางไปสังเกตการณ์ลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนบ้านหาดงาม ต.บ่อผุด โรงเรียนวัดระไม ต.มะเร็ต วัดคุณาราม ต.หน้าเมือง ซึ่งที่หน่วยเลือกตั้ง 29 โรงเรียนวัดคุณาราม คณะของประธาน กกต.ได้พบกับคุณยายเจริญ แซ่ลิ้ม อายุ 75 ปี ได้มาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว จึงได้สอบถามถึงการมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยคุณยายเจริญยืนยันการมาใช้สิทธิไม่มีการซื้อเสียง ซึ่งได้มาใช้สิทธิทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง โดยรับทราบว่าจะมีการเลือกตั้งจากสื่อประชาสัมพันธ์



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์