ตร.ไม่หวั่น พธม.สั่งกำลัง 600 นายคุมเข้ม

ผบช.น.ไม่หวั่นพันธมิตรฯ นัดเคลื่อนไหวหน้ารัฐสภา สั่งตรึงกำลัง 600 นาย คุมเข้ม ส่ง “ผู้การแต้ม” เจรจา

วันนี้  29 ต.ค. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง การดูแลความสงบเรียบร้อยกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นัดชุมนุมเคลื่อนไหวบริเวณหน้ารัฐสภา วันที่ 2 พ.ย. ว่า มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ควบคุมสั่งการตำรวจปฏิบัติ จำนวน 4 กองร้อย 600 นาย คาดว่า จะมีผู้ร่วมชุมนุมไม่เกิน 1,000 คน คัดค้านเรื่อง MOU โดยมีการประสานกับแกนนำตลอดเวลาว่า ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย เชื่อว่าไม่น่ามีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ตำรวจสามารถดูแลได้ โดยจะนำแผงเหล็กมากั้นไว้ให้อยู่บนทางเท้าตามแนวถนน ไม่ให้ลุกล้ำเข้ามาบนผิวการจราจรแต่อย่างใด และคงไม่ยืดเยื้อ

“เราได้ส่ง พล.ต.ต.วิชัย ไปคุยกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แล้ว ซึ่ง พล.ต.ต.วิชัย ก็จะเป็นผู้เจรจาทุกครั้งอยู่แล้ว การชุมนุมในวันที่ 2 พ.ย.นี้ คงไม่ยื้อเยื้ออะไร เขามาใช้สิทธิตามที่พึงมีของเขา เราก็ต้องดูแล ไม่น่าห่วง ห่วงอยู่เรื่องเดียวคือ เกรงว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวายสร้างสถานการณ์ป่วน ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิชัย ตรวจสอบในเรื่องนี้ อย่างเข้มงวด และสั่งการให้ตำรวจผู้ปฏิบัติเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา”

ผบช.น.กล่าว และว่า กรณีนั่งร้านถล่มบริเวณห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 6 ราย สำหรับผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุนั้น เป็นพื้นที่ที่กำลังปรับปรุง หลังเกิดเหตุกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เผาห้างดังกล่าว สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครได้ติดประกาศเป็นพื้นที่หวงห้ามแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ของห้างเข้าไปปรับปรุง ล่าสุด ตำรวจได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำแล้ว หากพบว่า เกิดจากความประมาท ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์