สุวัจน์หนุนมาร์คคุยพรรคร่วมจัดเลือกตั้ง เชื่อกระแสต้านแก้รธน.ลดลง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 

เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2554 ว่า   เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าการเลือกตั้งจะช่วยลดความขัดเเย้งทางการเมือง   ขณะที่กำหนดวันยุบสภา ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เเละเชื่อว่าเมื่อถึงจุดนั้น จะมีการหารือร่วมกัน ระหว่างพรรคร่วม ว่า ควรจะยุบสภาเมื่อใด   แต่อย่างน้อยวันนี้มีกรอบในการที่จะให้มีการเลือกตั้งอย่างชัดเจน ซึ่งจะนำไปสู่การเเก้ปัญหาให้คลี่คลาย

สำหรับการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า  สิ่งสำคัญ คือ วิธีการเเก้ไขจะเป็นอย่างไร เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

หากไม่เป็นที่ยอมรับจะเกิดปัญหาขึ้นอีก   เเต่หากการเลือกตั้งเกิดขึ้น นักการเมืองก็พร้อมลงเลือกตั้ง  เพราะนักการเมืองเปรียบเหมือนผู้เล่น ไม่ใช่ผู้ออกกติกา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเเก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ กระเเสต่อต้านจะน้อยลง  เพราะข้อเสนอของคณะกรรมการฯ  6 ประเด็นที่มีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์  เป็นประธาน เเละประเด็นที่เเก้ไขก็ใกล้เคียงกับผลการศึกษาของคณะกรรมการสมานฉันฑ์ก่อนหน้านี้  เเต่สิ่งสำคัญ คือ การตัดสินใจเชิงนโยบายเเละวิธีการเเก้รัฐธรรมนูญมากกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์