ค่ายมือถือเปิดบริการคงสิทธิเลขหมายเดิม 15ธ.ค.

 

คมชัดลึก :ดีเดย์ 15 ธ.ค. ค่ายมือถือเปิดบริการคงสิทธิเลขหมาย กทช.เตือนผู้ใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงินจดทะเบียนก่อนย้ายค่าย

 กรรมการ กทช.กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการจะใช้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เป็นระบบเติมเงิน

ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ร้อยละ 80 ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งประเทศ ควรจะไปแสดงสิทธิความเป็นเจ้าของเลขหมายโทรศัพท์โดยนำสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนไปจดทะเบียนที่คอลเซ็นเตอร์ของเครือข่ายที่ใช้บริการอยู่ เมื่อผู้ให้บริการทั้ง 5 รายประกาศเปิดให้บริการก็สามารถไปแสดงความจำนงขอเปลี่ยนเครือข่ายผู้ให้บริการโดยยังใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมได้ ทั้งนี้จะคิดค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงเครือข่ายสูงสุดไม่เกิน 99 บาท ซึ่ง กทช.เชื่อว่าในอนาคตเมื่อมีการแข่งขันทางการตลาดมากขึ้น ค่าบริการดังกล่าวอาจไม่ต้องจ่ายเพราะบริษัทผู้ให้บริการจะเป็นผู้รับภาระแทน ส่วนเรื่องการปรับบริษัทผู้ให้บริการนั้น ยังเดินหน้าต่อไป แต่ถ้าผู้ให้บริการรายใดประกาศชัดเจนว่าจะเปิดบริการได้เมื่อใด ค่าปรับในเดือนที่สองอาจจะไม่เป็นสองเท่าก็ได้

 นายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ กทช. กล่าวว่า จากการตรวจความพร้อมในการเปิดบริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ให้บริการทั้ง 5 รายพบว่า

ในเรื่องการติดตั้งระบบภายใน บริษัท เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ และ กสท ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยกเว้นทีโอทีที่ยังไม่เรียบร้อย ส่วนเรื่องการทดสอบจับคู่การโอนย้ายเลขหมายระหว่างกัน พบว่าที่ลงตัวไปแล้วคือ เอไอเอส ดีแทค และ กสท แต่ทรูมูฟกับทีโอที ยังไม่มีรายงานเข้ามา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์