สารวัตรแรมโบ้ออกโรงป้องวิสุทธิ์

"สารวัตรแรมโบ้" ออกโรงป้อง "วิสุทธิ์" ชี้การคัดเลือกในการโยกย้ายควรยึดผลงาน ความดีและใจประชาชน

วันนี้ (28 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.ไกรเดช วิเศรษฐ์ฐิติพันธ์ รอง ผกก.กก.ปฟ.บก. สส.ภ.3 หรือสารวัตรแรมโบ้ ในฐานะประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวชน เพื่อแสดงความคิดเห็นกรณีที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.ภ. 9 แถลงข่าวถูกการเมืองแทรกแซง ทำให้ถูกโยกย้ายจาก รอง ผบช.ภ.9 เป็นรอง ผบช. กมค. ในฐานะมูลนิธิฯ มีความรู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของคนทำงานอาจทำให้เสียขวัญและกำลังใจไปบ้างถึงแม้ว่าจะมีตำแหน่งและเงินเดือนที่เท่าเดิมก็ตาม เนื่องจาก พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เป็นคนทำงานที่ชอบทำงานด้านการป้องกันปราบปรามบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน

พ.ต.ท.ไกรเดช กล่าวต่อว่า ส่วนหนึ่งก็มีความรู้สึกเห็นใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.และผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ ซึ่งในสมัยท่านได้ผลักดันจนแก้กฎระเบียบ ก.ตร. ให้ใช้หลักเกณฑ์อาวุโส 33% ในการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามทางมูลนิธิเห็นว่าควรพิจารณาให้เพิ่มสัดส่วนการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งชั้นยศของตรทุกตำแหน่ง

โดยให้ใช้สัดส่วนหลักเกณฑ์อาวุโสผลงานความรู้ความสามารถและความประพฤติให้สูงสุดเป็น 80-85% โดยเปิดช่องให้ผู้บังคับบัญชาของกองบัญชาการมีอำนาจ เลือกคนที่มีผลงานความรู้ความสามารถจริง ๆ  มีผลงานโดดเด่นอ่อนอาวุโส แต่ประชาชนในท้องที่ให้การยอมรับ ซึ่งจะทำให้ตำรวจกว่าสามแสนนายทั่วประเทศ ร่วมมือช่วยกันทำความดีเอาใจประชาชนในท้องที่ของตนเอง ป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างสูงสุด ปัญหาการวิ่งเต้นหรือการเข้าหานักการเมืองของตำรวจ เพื่อให้ตนเองได้เลื่อนตำแหน่งจะลดน้อยลงไปเหมือนกับสถาบันตุลาการและสถาบันทหารที่ใช้หลักอาวุโสสูงสุดในการแต่งตั้งโยกย้ายด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์