ทหารโยนรบ.-กต.จัดการอริสมันต์

“ประวิตร”โยนรัฐบาล-กต.” จัดการ “อริสมันต์ ” ปลอมวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชา ย้ำทำอะไรต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ยันความสัมพันธ์ทหารดี เชื่อประชุมชายแดนไทย-กัมพูชาไม่มีปัญหา

พล.อ. ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) พัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 29 - 30 ตุลาคมนี้ว่า กระทรวงกลาโหมมี 15 ประเด็นที่จะนำเข้าหารือในที่ประชุม โดยเกี่ยวข้องความร่วมมือตามแนวชายแดน ซึ่งการประชุมน่าเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา และตอนนี้คณะทำงานกำลังดำเนินการประชุมหารือในการประสานงานระหว่าง 2 ประเทศโดยภาคทั่วไปดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ความปลอดภัยของประชาชนตามแนวชายแดน ความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ และสาธารณสุข อาชญากรรมข้ามชาติ ยาเสพติด

 ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการหารือถึงกระแสข่าวกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงแอบฝึกอาวุธในประเทศกัมพูชา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการอยู่ และทุกอย่างต้องทำตามกฎหมายทั้งสิ้น

 เมื่อถามถึงกรณี นายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง  ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายใช้พาสปอร์ตปลอมหลบหนีเข้าประเทศกัมพูชานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กระทรวงต่างประเทศได้ดำเนินการเรื่องนี้ คงไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้รัฐบาลและกระทรวงต่างประเทศต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

 ต่อข้อถามที่ว่า ในการประชุมครั้งนี้จะมีการขอร้องให้กัมพูชากวดขันในเรื่องการลักลอบแอบเข้าประเทศตามแนวชายแดนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและกัมพูชา มีความสัมพันธ์ที่ดีมาตลอด พร้อมทั้งประเทศกัมพูชาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาตลอด ดังนั้นเชื่อว่าการประชุมไม่น่ามีปัญหาอะไร



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์