เด็กเนวินดาหน้าชนเหลิมลั่นนำ ภท.กวาดส.ส.มหาสารคามยกจังหวัด

ที่รัฐสภา นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส. มหาสารคาม พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาระบุว่า พท.จะกวาด ส.ส. ยกจังหวัดใน 6 จังหวัดภาคอีสาน และนายสุชาติจะสอบตกในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ถือเป็นเกียรติที่ ร.ต.อ.เฉลิมช่วยวิเคราะห์ แต่ใน จ.มหาสารคาม กระแสคนเสื้อแดงน้อยมาก เพราะชาวบ้านรู้แล้วว่ากลุ่มคนเสื้อแดงทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย แตกแยก ด้วยการปลุกระดมโดยไม่มูลความจริง ขณะนี้บรรดาผู้กระทำความผิดที่มีคดีติดตัวได้หลบหนีไปหมดแล้ว โดยที่ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ที่ไปร่วมชุมนุมติดคุกอยู่ จึงอยากถามว่าพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงว่าจะช่วยคนเหล่านี้ได้อย่างไร


"ฝากบอก ร.ต.อ.เฉลิมว่าผมเป็น ส.ส. หลายสมัยกว่าท่าน ผมเป็นมา 8 สมัยแล้วนะครับ ครั้งแรกผมตั้งใจว่าจะเอา ส.ส.มหาสารคามเข้าสภาให้ได้สักครึ่งจังหวัด หรือ 3 คนจาก 6 คน แต่เมื่อ ร.ต.อ. เฉลิมพูดอย่างนี้ ก็ต้องทำงานเต็มที่เพื่อกวาด ส.ส.ยกจังหวัดให้ได้ ทั้งนี้เชื่อว่าสาเหตุที่ ร.ต.อ.เฉลิมพุ่งเป้าพาดพิงผม เพราะคนของเขาเริ่มดิ้น รู้ว่าเราเป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอม" นายสุชาติกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึง ส.ส.มหาสารคาม พท. จะย้ายมาสังกัดภท.ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ถึงเวลาเดี๋ยวรู้เอง ถ้าถึงเวลามันต้องมีเซอร์ไพร์สกันบ้าง สำหรับเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าของภท. คือการรักษา 32 เสียงที่มีอยู่เดิม และขยายฐานใหม่ๆ


เมื่อถามว่า มีข่าวว่า ภท.ต้องไปรุกพื้นที่ภาคกลางมากขึ้น เพราะกระแสในภาคอีสานไม่ดี

นายสุชาติกล่าวว่า ไม่จริง วันนี้อยากให้ร.ต.อ. เฉลิมนึกถึงอดีตที่เคยตั้งพรรคมาหลายครั้ง เคยส่ง ส.ส. 50 คนแล้วก็ตั้งเป้ากวาดส.ส. เข้าสภา 50 คน แต่ได้จริงแค่ 3-4 คน สิ่งที่พูดจึงเป็นเรื่องเพ้อฝัน
เมื่อถามว่า หลังนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำภท. ออกมาพูดว่า "นายเก่าสั่งฆ่า" ไม่ทำให้กระแสในภาคอีสานของภท. ตกต่ำลงหรือ นายสุชาติกล่าวว่า เดี๋ยวนี้ชาวบ้านรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เมื่อเกิดข่าวสารอะไรขึ้นมา ส.ส.ภท. ก็ได้ลงพื้นที่ชี้แจงประชาชนหมดแล้ว วันนี้กล้าพูดเลยว่ากระแส พท. ในจ. มหาสารคามเหลือไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์