บัวแก้วเพิ่งตื่นยกเลิกพาสปอร์ตกี้ร์

กระทรวงการต่างประเทศเพิ่งตื่น หลังรับทราบข้อมูล "กี้ร์" ขอวีซ่าที่กัมพูชา

เตรียมหนีไปประเทศที่สาม มีคำสั่งยกเลิกหนังสือเดินทาง 9 ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย รวมทั้ง “แรมโบ้-อดิศร-พายัพ”  ขณะที่ “ดีเอสไอ” เร่งขยายผลคดีบึ้มสมานเมตตา แมนชั่น ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งหมายเลข โทรศัพท์และเส้นทางการเงิน ระบุสัปดาห์หน้ารู้ผลชัดเจน
   
เมื่อวันที่ 27 ต.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีก่อการร้ายว่า

ดีเอสไอเร่งสำนวนบางส่วน ให้พนักงานอัยการอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ดีเอสไอกำลัง   เร่งขยายผลคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น หลังตำรวจได้โอนสำนวนมาเป็นคดีพิเศษ ซึ่ง   ดีเอสไอได้ตั้งชุดทำงาน เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งการตรวจเช็กการทำธุรกรรมทางการเงิน และรายชื่อบุคคลในโทรศัพท์ของผู้ต้องสงสัยตอนนี้ขอทำงานก่อนยังไม่อยากเปิดเผยรายละเอียด ใด ๆ แต่ยืนยันภายในสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนมากขึ้น
    
มีรายงานข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.น.) และ ดีเอสไอ

ได้ยื่นเรื่องเสนอให้กระทรวงการต่างประเทศ เพิกถอนหนังสือเดินทางของผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย 9 ราย ที่มีข้อมูลว่าหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศเห็นชอบตามที่ บช.น.และดีเอสไอนำเสนอ จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกหนังสือเดินทางของ นาย อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายอดิศร เพียงเกษ, นายอารี ไกรนรา, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด, นายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกสภาจังหวัดจันทบุรี และนางกัญญภัค มณีจักร หรือ   ดีเจอ้อม 


ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง

ประกาศระดมพลในวันที่ 19 พ.ย. โดยอ้างว่าครบรอบ 6 เดือนราชประสงค์ว่า เป็นการ   หาวิธี เคลื่อนไหวโดยอ้างเอาเหตุต่าง ๆ จนเป็นที่ไม่สิ้นสุด ดังนั้น อยากให้นายจตุพร หยุดคิดถึงบ้านเมืองว่า ขณะนี้ปัญหาบ้านเมืองได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ประเทศกำลังประสบภัยธรรมชาติ และคนไทยทุกคนก็หันหน้ามาช่วยเหลือกัน แต่ทำไมนายจตุพรกลับมาช่วยแต่เพียงนายใหญ่อย่างเดียว ส่วน   การยื่นหนังสือต่อ นายบัน คี มูน เลขาฯ สหประชาชาติ ให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนอยากถามนายจตุพรว่า นายบัน คี มูน จะรู้ปัญหาภายในประเทศไทยได้อย่างไร ส่วนการพูดเรื่องขอโอกาสลี้ภัยทางการเมืองนั้น เป็นการเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อแกนนำทั้งหมด และใช้มวลชนเป็นเครื่องมือ
   
ส่วนที่ บช.น. เมื่อเวลา 11.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือศูนย์ต่อต้านการก่อการร้าย (ศตก.) 4 เหล่าทัพ

เข้าแสดงความยินดีกับ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ในโอกาสที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากมีความนับถือ และพล.ต.ท.จักรทิพย์ ยังเคยคุมกำลังหน่วย ศตก. พร้อมทั้งเคยทำงานร่วมกันมา โดยหน่วยของตำรวจก็มี อรินทราช 26 กับนเรศวร 261 ภารกิจก็แล้วแต่ผู้คุมที่ ศตก.ซึ่งพวกเราเป็นผู้ปฏิบัติทั้งหมด โดยทำงานค่อนข้างลับ ไม่เปิดเผย เพราะไม่ใช่หน่วยธรรมดาปกติที่เปิดเผยกัน ซึ่งภารกิจหลักคือ การต่อต้านการก่อการร้าย โดยล่าสุดก็มีเหตุการณ์ความไม่สงบที่ ศอฉ.ใช้
   
นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรม สารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับ  การประสานจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

ให้ดำเนินการยกเลิกหนังสือเดินทางของแกนนำกลุ่ม นปช. 9 คน ตามที่ศาลอาญาได้ออกหมายจับ ในช่วงที่มีการชุมนุมประท้วง ระหว่างเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการแล้ว โดยเป็นไปตามระเบียบของกระทรวง การต่างประเทศ ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ. 2548 โดยจะมีผลทันทีตั้งแต่วัน   นี้ สำหรับรายชื่อไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่อง  จากเป็นข้อมูลส่วนบุคคล.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์