ยันตั้งปลัดมหาดไทยจบแล้ว

“ศุภชัย”ยันตั้งปลัดมท.จบแล้วเตือนฝ่ายประจำอย่าสร้างภาพว่าฝ่ายการเมืองรังแก

ที่กระทรวงมหาดไทย วันที่ 27 ต.ค. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ได้ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม กรณีแต่งตั้งตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยโดยมิชอบต่อประธานคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) โดยระบุนายชวรัตน์เป็นคู่กรณี  ทั้งนี้นายชวรัตน์ ปฏิเสธว่า  ตนไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้  และไม่เคยมีความรู้สึกอย่างนั้นเลย

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ความจริงรมว.มหาดไทยไม่ได้เป็นคู่กรณีหรือคู่ขัดแย้งอย่างที่หนังสือร้องเรียนของนายวงศ์ศักดิ์ระบุ เพราะคู่กรณีที่แท้จริงคือ ปลัดกระทรวงมทหาดไทย  สำหรับเหตุผลที่ย้ายนายวงศ์ศักดิ์ ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากทำงานมีความบกพร่องเรื่องการให้ความเห็นชอบใช้บัตรสมาร์ทการ์ดซึ่งขัดกับกฎกระทรวง  วันนี้นายวงศ์ศักดิ์ ไม่ควรอยู่ในฐานะที่จะยื่นเรื่องด้วยซ้ำไปเพราะถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยเรื่องการสอบเข้านายอำเภอและทราบว่ามีมูล 

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายวงศ์ศักดิ์อ้างว่าการแต่งตั้งนายวิเชียร ชวลิต ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการเมืองนั้น  ขอยืนยันว่าการพิจารณาแต่งตั้งนายวิเชียรนั้นเป็นตามวิสัยทัศน์ และเป็นการคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เสียสละในการทำงาน   ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงทางการเมือง ขั้นตอนการเสนอชื่อนายวิเชียรเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายและทุกอย่างจบแล้ว รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว รอเพียงขั้นตอนการโปรดเกล้าเท่านั้น   แต่ขณะนี้มีการสื่อให้เห็นว่าฝ่ายการเมืองและฝ่ายบริหาร พยายามเข้าไปแทรก ฝ่ายข้าราชการประจำ ต้องขอฝากบอกฝ่ายข้าราชการประจำด้วยว่า ก็อย่าล่วงเข้าในขอบอำนาจของฝ่ายบริหาร เพราะวันนี้ทำให้ดูเหมือนว่าการเมืองรังแกทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วท่านเข้ามารังแกการเมือง          

เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าคนที่ทำงานและมีความใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรงวงมหาดไทย ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งที่ดี นายศุภชัย กล่าวต่อว่า   “แล้วมันผิดตรงไหน ก.พ.ไม่ได้บอกว่า ใครทำงานใกล้ชิดท่านศักดิ์สยามแล้วไม่มีสิทธิ์เป็นปลัด“



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์