เสธ.หนั่นขอหยุดเดินสายปรองดองชั่วคราว ทุ่มช่วยเหตุน้ำท่วม


พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้รับข้อเสนอ 6 ประเด็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่คณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองส่งมาให้หรือไม่ว่า ยังเลย

ส่วนควรจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เสร็จในสมัยประชุมสภาฯ นี้หรือไม่นั้น ต้องดูที่รายละเอียด หากแก้ไปในทางที่ดีเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ส่วนที่มองว่าการแก้รัฐธรรมนูญจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ด้วยดีหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่ง



เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะเสร็จสิ้นก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ เพื่อให้ผลการเลือกตั้งไม่เกิดปัญหานอกสภาฯ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

การเลือกตั้งกว่าจะถึงก็เดือนธันวาคมปีหน้า ยังทัน สำหรับกรณีที่นายกรัฐมนตรีพูดตลอดเวลาว่ารัฐบาลจะไม่อยู่ครบวาระนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า นั่นนายกฯ พูด แต่หากคนอื่นเขาให้อยู่และประชาชนให้อยู่ก็ต้องอยู่


แสดงว่ายังอยากให้รัฐบาลนี้อยู่ครบวาระใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ก็ดี จะได้เป็นมาตรฐาน 4 ปีแล้วเปลี่ยนกัน ขอให้ตนทำปรองดองให้เสร็จก่อน แต่ตอนนี้ขอหยุดชั่วคราวเพื่อให้เขาออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยน้ำท่วม ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ตนรู้สึกดีใจ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์