7ส.ส.ใต้ ปชป.จี้วิสุทธิ์เผยชื่อนักการเมืองที่ล้วงโผโยกย้าย


ตัวแทน ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ 7 คน ประกอบด้วย

นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ส.ส.พัทลุง นายเจือ ราชสีห์ นายประพร เอกอุรุ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ นายศิริโชค โสภา และ นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ส.ส.สงขลา ร่วมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (รองผบช.ภ.9) ซึ่งถูกย้ายไปเป็นรองผู้บัญชาการ (ผบช.) สำนักงานกฎหมายและคดี เปิดเผยชื่อนักการเมืองที่อ้างว่าเข้าไปล้วงลูกโผโยกย้ายนายตำรวจ เพราะไม่พอใจที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ปฏิบัติหน้าที่จับของเถื่อน ผิดกฎหมายในพื้นที่ภาค 9 โดยนายชัยวุฒิ อ่านแถลงการณ์ว่า เรียกร้องให้พล.ต.ต.วิสุทธิ์เปิดเผยชื่อนักการเมือง ที่เข้าไปล้วงลูกการโยกย้าย พรรคการเมืองที่สังกัด พร้อมกับให้นำหลักฐานมาแสดง ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการใส่ร้าย ป้ายสี และข้อมูลดังกล่าวตนเตรียมทำหนังสือถึงผบ.ตร.เพื่อขอหลักฐาน 2.ขอให้ผบช.ภ. 9 ทำหนังสือแสดงผลงานของพล.ต.ต.วิสุทธิ์ ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งต่อสาธารณะชน 3.กรณีที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ คุยโม้ว่าประชาชนในพื้นที่รัก นั้นหมายถึงตำรวจที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ได้แต่งตั้งให้เป็นหน่วยเฉพาะกิจที่ไล่ล่าทำรายการเพิ่มค่าตัวใช่หรือไม่ ซึ่งต่อจากนี้หน่วยเฉพาะกิจดังกล่าวจะถือว่าเป็นตัวแทนของพล.ต.ต.วิสุทธิ์ต่อไป

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า 4.มีรายงานว่ากรณีที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ถูกย้ายดังกล่าวมีสาเหตุหลายปัจจัย ที่สำคัญคือ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดในข้อหาร่วมกันปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งอื่นใดล่วงล้ำเข้าไปเหนือน้ำ ในน้ำ และใต้น้ำ มีผลทำให้เปลี่ยนแปลงร่องน้ำและกีดขวางทางสัญจรของประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ตามข้อมูลของหนังสือจากสำนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว (ปากช่อง) ลงวันที่ 31ส.ค.53

ด้านนายสมชาย ในฐานะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าทางกรรมาธิการการตำรวจเตรียมเชิญพล.ต.ต.วิสุทธิ์เข้ามาชี้แจงในชั้นกรรมาธิการด้วย ส่วนกรณีที่มีการระบุชื่อย่อ “ช.” ว่าเป็นนักการเมืองที่เข้าไปล้วงลูก ซึ่งไม่ทราบว่าจะหมายถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ หากพล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าวหาว่าเป็นนายชวนจริง ตนขอยืนยันว่านายชวนไม่เคยทำพฤติกรรมค้าของเถื่อน หรือค้าของสิ่งที่ผิดกฎหมาย ส่วนเรื่องฟ้องกลับนั้น หากนักการเมืองที่ถูกพาดพิงก็สามารถฟ้องได้ “หากผมแฉกลับว่าขณะนี้มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในภาค 9 ได้ตั้ง 2 กองกำลัง คือกำลังที่ 1 มีหน้าที่ไปตีเมืองขึ้น และกองกำลังที่ 2 มีหน้าที่ไปเคลียร์ ก็ขอให้ผู้บังคับบัญชาได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย” นายสมชาย กล่าว

ด้านนายวิรัตน์ กล่าวว่า ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สืบสวนหาข้อเท็จจริงกับกรณีที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าวอ้างด้วย หากพบว่ามีความผิดจริง ก็ให้ลงโทษทางวินัยโดยด่วน และขณะนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากประชาชนในพื้นที่ถึงพฤติกรรมของนายตำรวจใหญ่ว่าได้จัดชุดไล่ล่าขุมทอง ก็ขอให้สตช.ได้ตรวจสอบด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์