หึ่งกี้ร์จ้างตม.เขมรขอวีซ่าไปปท.ที่3



ชายแดนสระแก้วสะพัด "อริสมันต์" จ้าง ตม. เขมรนำพาสปอร์ตประทับตราตม.ไทยปลอมขอวีซ่ากงสุลใหญ่กัมพูชาหวังเดินทางหลบหนีไปประเทศที่ 3


กลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมาอีกครั้งหลังมีกระแสข่าวในกัมพูชาหลุดออกมาว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ผู้ต้องหาที่หนีหมายจับคดีก่อการร้ายมีความพยายามว่าจ้างเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชาเพื่อนำพาสปอร์ตประทับตรา ตม.ไทยปลอมของนายอริสมันต์ มายื่นขอออกวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชาที่กงสุลใหญ่กัมพูชาประจำอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเชื่อกันว่า การกระทำของผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายรายนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะเดินทางหลบหนีไปประเทศที่สามอย่างแน่นอน


 แหล่งข่าวทางทหารกัมพูชากล่าวว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม ได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปอยเปตกัมพูชานำพาสปอร์ตของนายอริสมันต์มายื่นขอออกวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชาที่กงสุลใหญ่กัมพูชาประจำอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บริเวณสามแยกโคกสะแบง บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างเขตแดนกัมพูชาประมาณ 1 กิโลเมตร โดยการยื่นขอออกวีซ่าในครั้งนี้นายอริสมันต์ไม่ได้เดินทางมาด้วย ขณะที่กงสุลใหญ่กัมพูชาประจำอรัญประเทศได้ออกวีซ่าลงวันที่ 24 ตุลาคม 



แฉประทับตราตม.ไทยปลอม

 แหล่งข่าวทางทหารกัมพูชากล่าวต่อว่า การนำพาสปอร์ตมาขอวีซ่านั้นต้องมีตราประทับขาออกจากตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ไทยด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า พาสปอร์ตของนายอริสมันต์ตราประทับของ ตม.ไทย แต่คาดว่าน่าจะเป็นตราประทับปลอม และเชื่อว่า ตม.ปอยเปตของกัมพูชาน่าจะได้รับการว่าจ้างจากนายอริสมันต์มาขอวีซ่า เพื่อต้องการเดินทางไปประเทศที่สาม หรือเพื่อเป็นการอ้างอิงว่า ช่วงที่ผ่านมาอยู่ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในกัมพูชา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในทางลับของกัมพูชาพบว่า ขณะนี้นายอริสมันต์หลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา

 เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ประจำจุดตรวจขาออกด่านพรมแดนบ้านคลองลึก กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศของนายอริสมันต์ และจากการตรวจสอบสำเนาพาสปอร์ตของนายอริสมันต์ที่มีตราประทับตรวจคนเข้าเมืองไทยพบว่าเป็นรอยตราปลอม ส่วนใบวีซ่าที่ออกโดยกงสุลใหญ่กัมพูชาประจำอรัญประเทศ ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์